'Hiệp sĩ' săn bắt cướp được trao tặng 20 triệu đồng

Thứ Hai, 20/03/2017 09:25  | Huệ Trinh

|

(CAO) Trung tâm Anh ngữ nội trú Balo English và Công ty Vườn Hòa Thuận (đường Ba tháng hai, Q.10) vừa trao tặng 20 triệu đồng để hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến uống thuốc đề kháng phơi nhiễm HIV vào ngày 18-3-2017. Trước niền vui bất ngờ, anh Tiến đã chia sẻ ngay với phóng viên báo CATP.

Trao đổi với chúng tôi, giám đốc Trung tâm Anh ngữ cho biết: Đọc được thông tin đăng trên báo CATP phát hành ngày 14-3-2017, nhận thấy việc làm của hiệp sĩ Tiến rất có ý nghĩa trong việc sát cánh cùng lực lượng công CATP giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên chung nên Trung tâm Anh ngữ nội trú Balo English và Công ty Vườn Hòa Thuận đã tổ chức trao tặng hiệp sĩ một số tiền, dùng vào việc uống thuốc đề kháng phơi nhiễm HIV và động viên anh Tiến tiếp tục làm công việc nghĩa hiệp giúp ích cho cộng đồng.

Được biết, khoảng 18 giờ 39 ngày 12-3-2017, hiệp sĩ Tiến phát hiện Nguyễn Thành Nhân (SN 1975, ngụ Q.Tân Bình) giật dây chuyền của bà Phạm Thị Diệu Hà (SN 1965, ngụ Q.Tân Phú) ở đường Lê Văn Sĩ (P.14, Q.Phú Nhuận) nên tăng ga truy đuổi.

Trung tâm Anh ngữ nội trú Balo English và Công ty Vườn Hòa Thuận trao tiền và hoa cho hiệp sĩ Tiến

Kẻ cướp chạy vào hẻm 305 nhằm cắt đuôi nhưng vẫn bị hiệp sĩ đuổi sát nút rồi buông xe, lao vào khống chế. Trong lúc vật lộn, cả anh Tiến và Nhân đề bị thương tích, chảy máu ở tay và chân. Khi bắt giữ thành công đối tượng, hiệp sĩ mới thấy trong người hắn đang giữ giấy xác nhận hiễm HIV giai đoạn cuối vì thế anh Tiến phải vội vàng đến bệnh viện uống thuốc đề kháng.

Nhưng do anh không có giấy xác nhận của cơ quan là bị thương tích do tai nạn nghề nghiệp nên chỉ được cấp 3 ngày thuốc. Trước sự cố trên, anh Tiến liền thông tin cho phóng viên Báo CATP và chúng tôi đã thông tin về hành động dũng cảm của “hiệp sĩ”, hy vọng sẽ có Mạnh thường quân hoặc cơ quan, doanh nghiệp nào biết tin sẽ tham gia hỗ trợ.

Rất may, Trung tâm Anh ngữ nội trú Balo English và Công ty Vườn Hòa Thuận đã đồng hành cùng những điều nhân bản.

Học viên và cán bộ công nhân viên chụp hình cùng hiệp sĩ

Bình luận (0)

Lên đầu trang