Gương sáng:

Hà Nội: CSGT cứu cụ bà 80 tuổi bị lạc hơn 100 km

Thứ Hai, 27/02/2017 00:05  | Hương Nhàn

|

(CAO) Cụ bà bị lạc được nhà xe báo cho đội CSGT số 5 CATP Hà Nội và chỉ trong đêm, qua xác minh, đơn vị đã tìm được người thân của cụ để trao trả khi cụ bị lạc cách đó 100 km.

Sáng 26-2 đội CSGT số 5 CATP Hà Nội cho biết: Đơn vị đã bàn giao cụ Nguyễn Thị Bằng (80 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho cháu ngoại cụ là chị Nguyễn Thị Quý (SN 1990 ở Phú La, Hà Đông) đón về vào lúc 22h đêm 25-2.

Trước đó vào khoảng 19h40 ngày 25-2, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Thạch Bàn – QL5, tổ công tác Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội gồm Trung tá Ngô Văn Thông và Đại úy Vũ Quốc Hoàn được anh Nguyễn Đức Tuấn (SN 1988) là phụ xe khách BKS 16M… – 2741 dừng xe nhờ giúp đỡ 1 bà cụ khoảng 80 tuổi nói là bị lạc từ Quán Toan, Hải Phòng cách đó khoảng gần 100km trong tình trạng không giấy tờ tùy thân và trí nhớ rất lộn xộn.

Cụ Bằng được CSGT đưa về đồn

Sau khi tiếp nhận vụ việc, tổ công tác đã đưa bà cụ tới CA phường Sài Đồng và cùng Thiếu tá Trịnh Đăng Khoa, Phó trưởng CA phường rà soát các thông tin tìm người thân cho bà cụ. Sau khi được ăn uống cùng cán bộ, chiến sĩ CA phường và được sự động viên của mọi người cụ đã cho biết thông tin cơ bản, tên là Nguyễn Thị Bằng (80 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) hiện ở 1 mình tại quê nhà.

Mấy ngày qua do buồn bực chuyện con cái, cụ Bằng đi lang thang với mong muốn về Hải Dương tìm con gái, khi đi cụ không mang theo giấy tờ tùy thân, tiền bạc. Vừa đi trên đường cụ vừa xin ăn và nhờ xe đi lạc lên tận Quán Toan, Hải Phòng cho đến khi được giúp đỡ đưa về Hà Nội.

CSGT đưa cụ Bằng cho người thân đón về

Từ những thông tin rời rạc của cụ Bằng, bằng các biện pháp nghiệp vụ mất khoảng hơn 1h xác minh từ CA xã Can Bi, Phú Xuân, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc CAP Sài Đồng và tổ công tác đã lần tìm được địa chỉ 2 con gái của cụ Bằng để thông báo về trường hợp bị lạc của cụ.

Do điều kiện ở xa, không lên đón mẹ về quê nên chị Quý đã có mặt tại CAP Sài Đồng đón bà trong đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang