Người 'vác tù và hàng tổng'

Thứ Hai, 20/02/2017 00:43  | Mai Hà

|

(CAO) Nhắc đến Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Trưởng phòng 4, Cục Chính trị, an ninh I (A73) là nhắc đến một người phụ nữ “thép”.

Cứng rắn, nghiêm túc trong công việc nhưng với những việc liên quan đến quyền lợi của cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là chị em phụ nữ, chị còn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm.

Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh thăm hỏi người già

Nhẹ nhàng, tìm mọi lý lẽ thuyết phục lãnh đạo cấp trên để tạo mọi điều kiện cho chị em phụ nữ phát triển, nhưng khi cần chị lại rất quyết liệt đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của chị em. Nhiều người nghĩ rằng, chị em phụ nữ không thể làm việc bằng đàn ông, không thể làm lãnh đạo hay nghiên cứu khoa học bởi còn bận việc nhà, con mọn,…

Tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng khiến người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi hơn trong công việc. Hiểu rõ điều ấy, bằng những bản tham luận, những bài viết tuyên truyền với lý lẽ đanh thép, những hội thảo, tọa đàm bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ,…

Gần 20 năm công tác tại Cục chính trị An ninh, Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh đã đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ. Có lẽ câu chuyện chị ấn tượng nhất là về một đồng nghiệp nữ ở Tổng cục. Vì lí do cá nhân, chị không lập gia đình, sống một mình nhưng khát khao, bản năng được làm mẹ lúc nào cũng cháy bỏng trong chị.

Hiểu được nỗi niềm đó, chị Hạnh đã cùng chị em phụ nữ trong Hội lên tiếng bảo vệ và ủng hộ việc được làm mẹ chính đáng của đồng nghiệp. Cuối cùng, lãnh đạo Tổng cục đồng ý tạo điều kiện để chị thực hiện ước mơ của mình. Chị đã đến ngân hàng tinh trùng xin thụ tinh nhân tạo. Hai đứa con một trai, một gái lần lượt ra đời trong niềm vui vỡ òa của chị và cả gia đình. Đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh khi làm được một việc ý nghĩa cho đồng nghiệp.

Một câu chuyện mà chị cũng nhớ mãi, đó là khi chị về công tác tại A73 và được bầu vào Ban chấp hành Hội phụ nữ Tổng cục chưa lâu, thì một đồng nghiệp ở Tổng cục An ninh không may đột quỵ qua đời để lại người vợ trẻ (cũng là một cán bộ của Tổng cục) và cậu con trai còn thơ dại.

Tham gia chuyến đi công tác xã hội cùng đồng đội

Chị Hạnh đã cùng chị em hội Phụ nữ Tổng cục quan tâm, chăm lo chu đáo đến hai mẹ con của người đồng nghiệp. Nhưng bất hạnh vẫn liên tiếp ập xuống gia đình này, chỉ vài năm sau, vợ anh cũng qua đời vì ung thư. Đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ phải sống dựa vào ông bà nội già yếu. Vậy là Tổng cục, đặc biệt Hội phụ nữ đã nhận chăm lo nuôi ăn học cho cậu bé đến ngày vào Đại học.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí tuyên truyền rồi về công tác tại Cục chính trị An ninh, Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh phát huy được đúng sở trường của mình nhất là ở vị trí Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng. Dù công việc bận rộn nhưng chị luôn tự tay viết báo cáo, tham luận, các bài viết tuyên truyền về đơn vị…

Ở cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ Tổng cục an ninh, Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh còn thực hiện được nhiều chương trình hành động ý nghĩa thiết thực cho chị em phụ nữ Tổng cục như Phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng cục phát động phong trào “70 Ngày thi đua đặc biệt” chào mừng những ngày lễ kỉ niệm lớn của lực lượng CAND nói chung và lực lượng ANND nói riêng.

Tổ chức mít tinh kỷ niệm gắn với “Liên hoan văn nghệ Phụ nữ Tổng cục An ninh” và phát động cuộc thi Album ảnh đẹp về hình ảnh người Phụ nữ An ninh “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Tham mưu Kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình hành động số 12 của Đảng ủy CATW và tổng kết Chương trình Bình đẳng giới trong Tổng cục An ninh giai đoạn 2011-2015.

Tham gia tổ chức các phong trào cho phụ nữ Tổng cục

Tổ chức những buổi khám sức khỏe chuyên khoa cho chị em phụ nữ trong Tổng cục, đồng thời hướng dẫn Hội Phụ nữ các cơ sở tổ chức khám cho chị em đang công tác đơn vị đóng quân ở Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, các đơn vị kinh phí cấp I ở các Bệnh viện địa phương.

Đặc biệt, Trung tá Nguyễn Hồng Hạnh luôn tham mưu, đề xuất, tổ chức những chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa ở những vùng xâu vùng xa, vùng khó khăn của đồng bào dân tộc cho Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Tổng cục. Công việc cứ cuốn chị theo những chuyến đi công tác dài đằng đẵng nhưng may mắn khi chồng chị cũng công tác trong ngành nên cảm thông, chia sẻ và ủng hộ vợ hết mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang