Vinh danh những tấm gương dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm ma túy

Thứ Sáu, 09/12/2016 16:17  | Thanh Hoà

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), tiến tới kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (3/1997-3/2017).

Sáng 9-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, quần chúng và thân nhân gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào phòng, chống ma túy.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã đạt được trong gần 20 năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh cùng những điển hình tiên tiến phòng chống tội phạm ma túy

Đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, quần chúng và thân nhân gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào phòng, chống ma túy. Chủ tịch nước nêu rõ, ở nước ta, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy còn diễn biến phức tạp, có nguy cơ đe dọa sự phát triển của giống nòi nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Do vậy, đấu tranh phòng, chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, lâu dài của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chủ tịch nước cho rằng, để tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy, đề cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của địa phương, đơn vị mình.

Chủ tịch nước yêu cầu các cơ quan chuyên trách về phòng, chống ma túy cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với báo chí đế thường xuyên cập nhật thông tin và kịp thời chuyển tải đến người dân những phát hiện mới về tác hại của ma túy tổng hợp cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động nguy hiểm của tội phạm ma túy.

Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống ma túy với các cơ quan chức năng của các nước trên thế giới, nhất là với các nước láng giềng Lào, Campuchia và Trung Quốc để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tranh thủ sự hỗ trợ về trang thiết bị hiện đại cũng như đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng thẩm lậu ma túy từ nước ngoài vào nước ta.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục quan tâm tăng cường về tổ chức và biên chế, ưu tiên kinh phí, đầu tư trang thiết bị, phương tiện hiện đại, chế độ bồi dưỡng đặc thù cho lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, quần chúng, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, gia đình tiêu biểu, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp trong phong trào phòng, chống ma túy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, cùng sẻ chia những khó khăn, vất vả với lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy và các lực lượng liên quan. Đồng thời tích cực tham gia phong trào phòng, chống ma túy vì một xã hội bình yên, hạnh phúc, giàu mạnh.

Tối 9/12/2016, tại Hà Nội, nhằm biểu dương những thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy; đồng thời tri ân, vinh danh những gương điển hình tiên tiến trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đã dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp không khoan nhượng với tội phạm ma túy, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, chịu nhiều tổn thất và hy sinh anh dũng trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy, đem lại bình yên cho cuộc sống.

Cục CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị chức năng tổ chức Chương trình gặp mặt tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy với chủ đề “Giữ cho cuộc sống bình yên”.

Chương trình có sự tham dự của 132 điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy trên toàn quốc, và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên kênh truyền hình ANTV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang