Tài xế cứu xe khách chở 30 người:

‘Tôi không dám nhận mình là anh hùng’

Thứ Bảy, 25/02/2017 00:00  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều ngày 24-2, tài xế xe container dìu xe khách mất thắng chở 30 người tại “cung đèo tử thần” đã chia sẻ với Báo Công an TP.HCM về vụ việc tại đèo Lò Xo.

Tài xế Phan Ngọc Đắc (SN 1984, trú tại phường Trường Chinh, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) - người lái xe container BKS: 82C – 022.15, kéo theo rơ moóc BKS: 82R 001.01 nhớ lại. Lúc đó khoảng 2 giờ sáng, ngày 23-2, xe tôi đang đổ đèo, nhìn qua kính chiếu hậu thấy đèn của xe khách phía sau. Khoảng 1 phút sau, tôi nghe một tiếng động rất lớn kèm theo một lực tác động vào xe.

Xe khách chở 30 người mất thắng giữa ‘đèo tử thần’
 

Tài xế Đắc cho biết thêm, theo phản ứng tôi cố gắng bình tĩnh nhìn qua gương hậu thấy xe khách đã dính đầu vào đuôi xe tôi. Tôi chỉ đoán chiếc xe khách đó bị sự cố kỹ thuật. Tôi cố thắng xe của mình lại, mặc dù vậy do đang đổ đèo nên 2 xe vẫn chạy. Chạy được khoảng 60m, thì cả 2 xe cùng dừng lại. Lúc này hành khách xuống xe, phụ giúp đưa tài xế xe khách đang mắc kẹt trong ca bin ra.

Tài xế Phan Ngọc Đắc

“Đây là một sự cố không mong muốn của xe khách, mình thấy thế nên phản xạ tự nhiên. Gặp tài xế nào đi trên đường cũng làm vậy, chứ đâu phải riêng gì mình nên không dám nhận là anh hùng”, tài xế Đắc chia sẻ.

Theo tài xế Đắc đây là một việc rất bình thường

Tài xế Nguyên Thành Đô (SN 1979, trú tại tỉnh Hải Dương) – lái xe khách cho biết: “Lúc đó thời tiết xấu, sự việc diễn ra nhanh quá, nên tôi đâm vào đuôi xe container. Lúc này hành khách trên xe rất hoảng loạn. May mắn là được xe của tài xế Đắc dìu xuống cho đến khi dừng hẳn nên không ai bị thương, tôi cũng chỉ bị xây xát nhẹ. Sau vụ việc tài xế Đắc cũng không yêu cầu bồi thường gì”.

Chiếc xe khách bị biến dạng phần đầu sau vụ tai nạn

Cũng theo tài xế Đắc và tài xế Đô, địa điểm xảy ra sự việc là cung đường rất nguy hiểm, được các tài xế gọi là “cung đèo tử thần”. Hai bên đường, một bên là vực sâu một bên là vách núi. Cách vị trí 2 xe dừng được khoảng 20m có một chiếc container bị lật nghiêng đang nằm trên vệ đường.

Trước đó, vào ngày 23-2, chiếc xe khách BKS: 81B 007.05 nhà xe Sao Đỏ, do tài xế Nguyễn Thành Đô điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đà Nẵng – Kon Tum. Khi xe vừa mới tới địa phận tỉnh Kon Tum đang đổ đèo Lò Xo, do mưa phùn và tránh chiếc xe ô tô nên chiếc xe khách đã bị mất thắng.

Trong lúc xe đang lao đi không phanh, tài xế Đô phát hiện chiếc container BKS: 82C – 022.15, kéo theo rơ moóc BKS 82R: 001.01 chạy cùng chiều, phía trước. Tài xế Đô đã cho xe mình đâm vào đuôi xe container. Sau khi đâm, đầu xe khách bị biến dạng, tài xế Đô bị thương nhưng vẫn điều khiển cho xe dừng lại cùng với xe phía trước.

Tất cả 30 hành khách trên xe đều an toàn nhưng được một phen hú vía. Sau vụ tai nạn, tất cả 30 hành khách được bố trí lên xe khách tiếp tục hành trình. Ngay trong ngày 24-2, UBND tỉnh Kon Tum đã ra văn bản giao Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh khẩn trương nắm bắt tình hình và kịp thời biểu dương, khen ngợi đối với tài xế container đã kịp thời xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang