Đồng hành cùng người thầy

Thứ Bảy, 18/03/2017 20:42  | Trung Oanh

|

(CAO) Sáng 18-3, Thành đoàn TP. HCM và Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp tổ chức lễ trao vốn đợt đầu tiên của chương trình “Đồng hành cùng người thầy” cho 20 giáo viên tại trụ sở Báo Tuổi Trẻ.

Kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam  tri ân những

Đây là chương trình trợ vốn không lãi suất dành cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa và hết lòng với nghề giáo, có phương án làm kinh tế gia đình khả thi và đựoc đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh giới thiệu. Phần vốn này sẽ giúp giáo viên có thể phát triển kinh tế gia đình, qua đó giúp người giáo viên yên tâm đứng trên bục giảng.

Chương trình tổ chức giao lưu với các giáo viên có tâm, có tài, kiên cường vượt khó bám trụ với nghề

Mỗi giáo viên sẽ được trợ vốn từ 10 đến 25 triệu đồng để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ… và sẽ hoàn vốn sau 2 năm. Dịp này, chưong trình sẽ trao vốn cho 20 giáo viên đến từ 8 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng số vốn là 395 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc Báo Tuổi Trẻ.

Ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập phụ trách trao vốn cho các giáo viên trong đợt đầu của chương trình “Đồng hành cùng người thầy”

Bên cạnh việc trợ vốn cho giáo viên, chương trình còn phát động bạn đọc giới thiệu hoặc viết về những thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, yêu nghề thông qua cuộc thi viết “Đồng hành cùng người thầy”. Chương trình sẽ giao giải thưởng cho các bài viết hay (3 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương của ban tổ chức) về những người thầy cô giáo có tâm, có tài, kiên cường vượt khó bám trụ với nghề và hết lòng với học trò nhưng không may gặp khó khăn.

Bà Phan Thị Tuyết và ông Nguyễn Thanh Bình đựơc nhận thưởng và kỷ niệm chương vì có bài viết hay về chân dung giáo viên vượt khó

Dịp này, ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho hai tác giả có bài viết hay về chân dung giáo viên vượt khó là: bà Phan Thị Tuyết và ông Nguyễn Thanh Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang