Kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam tri ân những "người thầy" & vinh danh các tấm gương sáng

Thứ Hai, 27/02/2017 11:18  | P.V

|

(CAO) Ngày 24-2-2017, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam với sự họp mặt đông đủ của các bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, anh chị điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ lý trong một bầu không khí thân mật và vui vẻ để cùng nhìn lại hành trình hoạt động y khoa trong năm vừa qua.

Nhân lễ kỷ niệm 62 năm, Bệnh viện Quốc tế City đã rất vui mừng tuyên dương Bác sĩ CK2 Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng khoa Nhi tổng quát và Hồi sức tích cực sơ sinh xứng đáng nhận được Bằng khen theo Quyết định số 93/QĐ-BYT “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2016” của Bộ Y tế. Hơn 30 năm hoạt động trong ngành Y, bác sĩ Nguyễn Bạch Huệ đã có nhiều đóng góp to lớn nhưng vô cùng thầm lặng cho ngành y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Quốc tế City nói riêng.

Bác sĩ đã cứu chữa hết mình cho hàng ngàn trẻ em bằng những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu và hồi sức tích cực sơ sinh. Có thể nói, bác sĩ Nguyễn Bạch Huệ không chỉ giỏi về y lý, y thuật và còn có cả y đức như lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Bên cạnh vinh danh thành tích cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã khen tặng tập thể Bệnh viện Quốc tế City “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2016”

Một chặng đường vì sức khỏe cộng đồng

Đã thành truyền thống Bệnh viện Quốc tế City luôn tăng cường đóng góp cho cộng đồng thông qua những hoạt động thăm khám, tư vấn và phát thuốc cùng quà miễn phí cho hơn 3.500 người tại TP.HCM và các vùng lân cận. Cụ thể như khám mắt miễn phí nhằm hưởng ứng Ngày thị giác thế giới, Khám đau lưng miễn phí, Tầm soát các bệnh ung thư có nguy cơ tử vong cao như Ung thư phổi và Ung thư dạ dày.Tinh thần chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy không chỉ tại TP.HCM và các vùng lân cận mà còn mở rộng đến tỉnh miền Trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, tất cả đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của Bệnh viện Quốc tế City đã ủng hộ hết mình cho chương trình “Chung tay góp phần, Nâng cao sức khỏe” cho những người dân nghèo tại xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú yên với mục đích Khám và Phát thuốc miễn phí cùng với những phần quà ý nghĩa cho hơn 300 người dân vào ngày 17-1-2017 vừa qua.

Với những nỗ lực không ngừng, toàn thể đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City mong muốn những gì mà bệnh viện đã và đang làm có thể mang lại lợi ích lâu dài và đóng góp thiết thực cho cộng đồng và nền y tế nước nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang