(CAO) Chiều tối ngày 17-3, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài đã phát hiện được tài sản có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN242 TP.HCM – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
(CAO) UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra, làm rõ thông tin vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airline đi Tokyo ngày 28-10 vừa qua.
Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 TP.HCM – Hà Nội tại sân bay Quốc tế Nội Bài, nhân viên Ánh Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại iPhone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).
Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, người trả lại hơn nửa tỷ đồng cho khách hàng
Được biết, trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi. Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật.
Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại...). Chị Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách đều được công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng như những tấm gương sáng về hình ảnh đẹp, tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của nhân viên Hãng hàng không Quốc gia nói chung.