Ngập gần nửa xe ngay khu vực trung tâm thành phố

Thứ Bảy, 30/09/2017 20:17  | Đức Thiện - Thái Dương

|

(CAO) Trận mưa lớn kéo dài trong chiều 30-9 đã khiến nhiều tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố ngặp nặng. Tại một số nơi nước ngập gần nửa xe gắn máy.

Trận mưa bắt đầu từ khoảng 17h45. Chỉ sau nửa giờ đồng hồ, đường Nguyễn Cư Trinh (P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1) đã chìm sâu trong biển nước cao gần nửa xe. Rất nhiều phương tiện bao gồm cả xe gắn máy lẫn xe ô tô chết máy giữa đường.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng, hàng quán, tạp hóa,… cũng không thể hoạt động vì mưa lớn và ngập nặng nên đành đóng cửa. Bà Hoa, chủ một cửa hiệu tạp hóa cho biết: “Con đường này từ xưa đến nay là vậy, cứ mưa to và kéo dài là ngập. Mưa nhỏ thì ngập nhẹ, mưa lớn thì ngập nặng. Cũng may nền nhà tôi cao, chứ không là nước tràn vô rồi”.

Được biết vào năm 2015, một đoạn cống thoát nước 1.500mm dài khoảng 30m đặt dưới vòng xoay Cống Quỳnh – Nguyễn Cư Trinh đã được cải tạo. Tuy nhiên theo một số người dân, sau khi việc cải cống được hoàn thành thì vấn đề ngập chỉ đỡ hơn chứ không chấm dứt hoàn toàn.

Gần đó, khu vực Phố đi bộ Bùi Viện cũng chịu cảnh ngập lênh láng. Nhiều hàng quán cũng buộc phải đóng cửa.

Trong khi đó tại khu vực cầu vượt Nguyễn Tri Phương – 3 tháng 2 (Q.10), tình trạng ngập nặng cũng xảy ra. Theo ghi nhận, tại đây nước ngập hơn nửa bánh xe khiến người dân di chuyển khó khăn. Một số người không thể đi tiếp nên chọn giải pháp dừng lại trú mưa ngay dưới gầm cầu. Do là thời điểm cuối tuần, một số người lớn chở trẻ em đi chơi chỉ còn biết mặc áo mưa rồi lội ngập đi về.

Đến 20h, tình trạng ngập trên đường Nguyễn Cư Trinh cũng như khu vực cầu vượt Nguyễn Tri Phương – 3 tháng 2 vẫn còn dù nước đã rút bớt.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang