Triều cường lớn, người dân điêu đứng vì ngập nặng

Thứ Năm, 21/09/2017 19:51

|

(CAO) Một số tuyến đường trên khu vực Q.7 và H. Nhà Bè đã chìm trong cảnh ngập nặng do triều cường dâng cao trong chiều 21-9.

Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ có phát tin dự báo triều cường vùng Hạ lưu Sông Sài Gòn – Đồng Nai lên cao và đạt mức cao nhất trong ngày 21 và 22-9.

Nơi ngập nặng nhất là tại khu vực đường Lê Văn Lương đoạn vừa qua khỏi cầu Long Kiển (xã Nhơn Đức, H. Nhà Bè) đi về phía Rạch Tôm. Theo ghi nhận tại thời điểm 17g20, có đoạn nước ngập đến 20cm so với mặt đường.

Người dân sống trong khu vực phải chịu cảnh điêu đứng do triều cường dâng cao, nước ngập nặng. Chỉ trong nửa giờ đồng hồ, hàng chục người phải dắt bộ do xe gắn máy bị vô nước, chết máy.

Càng đi sâu về hướng Rạch Tôm, nước ngập càng cao. Đi được quãng đường chỉ mới hơn 1km, nhóm phóng viên Báo điện tử Công an TPHCM buộc phải quay đầu xe lại vì nước dâng cao, không thể tiếp tục.

“Đoạn này là đỡ rất nhiều rồi. Mấy anh thích cứ tha hồ chạy vô đó mà quay, mà chụp. Tui mới từ trong đó chạy ra đây nè, nước cao tới hết bánh xe luôn. Người dân tụi tui ở trong đó khổ lắm”, một người dân vừa đẩy xe do chết máy vừa chia sẻ.

Ngoài khu vực này, tuyến đường Lê Văn Lương thuộc địa bàn H. Nhà Bè nhiều nơi cũng xảy ra tình trạng ngập rải rác.

Trong khi đó trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7), cũng chịu cảnh tương tự. Một số khu vực nước ngập từ 10cm đến 15cm so với mặt đường. Do lượng xe lưu thông qua đây cao nên một số nơi xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ.

Được biết từ 2g trưa, nhân viên của một xí nghiệp cấp thoát nước đã được điều động để hỗ trợ người dân trong trường hợp khẩn cấp khi triều cường dâng cao. Một nhân viên cho biết phía công ty đã lắp đặt biển cảnh báo, đồng thời túc trực liên tục để hỗ trợ trong trường hợp có người té xe, chết máy.

Đến 19g, tình hình triều cường tại hai tuyến đường nói trên vẫn còn diễn ra phức tạp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang