Tiền Giang:

Cháy kho thuốc trừ sâu vật tư nông nghiệp, người dân và học sinh phải sơ tán

Thứ Năm, 21/09/2017 00:24  | Hữu Vinh

|

(CAO) Kho thuốc trừ sâu và vật tư nông nghiệp nằm cạnh khu dân cư bất ngờ phát hỏa, khói và mùi hôi bốc lên nồng nặc buộc lòng chính quyền địa phương phải sơ tán người dân và học sinh để đảm bảo an toàn.

Vào khoảng 23h, ngày 19-9, kho chứa thuốc trừ sâu và vật tư nông nghiệp rộng hàng trăm mét vuông của cửa hàng Trường Sơn nằm trên QL 1A thuộc xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bất ngờ phát hỏa.

. Cảnh sát phải đeo mặt nạ chống khí độc tiếp cận đám cháy

Sau khi chữa cháy tại chỗ bất thành thì lực lượng chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Tiền Giang đã điều nhiều xe chữa cháy cùng với hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Gần 6 giờ vật lộn với đám cháy thì đến khoảng 5 giờ sáng, ngày 20-9, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại. Lực lượng chữa cháy phải dùng xe Kobe phá tường của kho thuốc để chữa cháy, do trong kho chứa nhiều thuốc trừ sâu và vật tư nông nghiệp độc hại nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng chữa cháy phải đeo mặt nạ chống khí độc mới có thể tiếp cận đám cháy đến trưa cùng ngày đám cháy đã được dập tắt. Có mặt tại hiện trường vụ cháy ông Trần Thanh Đức phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các Sở, ngành chuyên môn và UBND huyện Cái Bè... đã có mặt chỉ đạo chữa cháy và khắc phục ô nhiễm môi trường.

Người dân và học sinh phải sơ tán vì mùi hôi phát ra từ đám cháy

Ngay trong sáng cùng ngày, khoảng 1500 học sinh của các trường THCS An Hữu, tiểu học và mầm non và nhiều hộ dân gần khu vực đám cháy nghỉ học và sơ tán vì mùi hôi của hóa chất lan tỏa có thể gây ngộ độc. Theo ghi nhận đến chiều ngày 20-9, đại tá Nguyễn Việt Hùng, phó giám đốc công an tỉnh Tiền Giang vẫn còn ở hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Khác với những vụ cháy khác thì vụ cháy này có rất ít người hiếu kỳ theo dõi vụ việc vì mùi hôi nồng nặc phát ra từ đám cháy rất khó chịu, có một số người đã bị ngất xỉu được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì hít phải khói và mùi hôi phát ra từ đám cháy.

Hiện công tác khắc phục hậu quả cũng như điều tra nguyên nhân của vụ cháy đang được ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang tiến hành khẩn trương, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang