Mưa một trận, phố đi bộ phút chốc ‘hóa thành sông’

Thứ Tư, 20/09/2017 14:16  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận mưa lớn trưa nay (20-9) đã khiến phần lớn Phố đi bộ Bùi Viện ngập trong biển nước. Có nơi nước ngập cao hơn nửa bánh xe. Đáng nói, người dân ở đây vốn đã quen với điều này.

Trận mưa lớn bắt đầu vào khoảng 11g45 và kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ, khiến Phố đi bộ Bùi Viện ngập sâu.

Do là điểm du lịch, lưu trú nổi tiếng với du khách nước ngoài nên rất nhiều du khách cảm thấy bất ngờ với điều này. Chị Yvonne (du khách Pháp) cho biết dù đã đến nhiều quốc gia nhưng đây là lần đầu được thấy cảnh đường xá bị ngập do mưa. “Thật kỳ lạ. Những trận mưa ở đây lớn hơn so với những nước tôi đã đi qua. Có lẽ đó là lý do khiến con phố của các bạn chịu cảnh này. Dù sao với tôi, đây cũng là một trải nghiệm lạ lùng nhưng thú vị”.

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng cảm thấy hứng khởi. Nhiều người vì sợ ướt hoặc dơ quần áo nên phải di chuyển khúm núm, không thoải mái. Thậm chí có người phải mua những chiếc áo mưa bằng nylon để che chắn, không để xe cộ chạy nhanh làm bắn nước lên người.

Việc Phố đi bộ Bùi Viện biến thành sông có thể xa lạ với các du khách, nhưng với người dân nơi đây thì điều này lại hết sức bình thường. Bà Lê Thị Hằng, chủ một hàng quán, chia sẻ: “Không cần đến mưa lớn thế này, mưa nhỏ đường cũng có thể ngập được. Buổi trưa vắng khách nên không ảnh hưởng gì nhiều. Chỉ sợ tối nay mà ngập thế này là coi như ế ẩm”.

Trời mưa và đường ngập xảy ra vào giờ nhập học của một số trường. Vì thế, nhiều em học sinh phải vất vả, xắn quần để đến trường. Phụ huynh cũng như nhiều người điều khiển xe gắn máy cũng điêu đứng vì xe chết máy.

Đến khoảng 14g, nước cũng đã rút bớt nhưng không nhiều người đi lại vẫn còn khó khăn.

Phố đi bộ Bùi Việc chính thức khai trương từ ngày 20-8 với mục đích nhằm kéo dài thời gian lưu trú, điểm vui chơi giải trí về đêm cho du khách và người dân tại thành phố. Đây là hoạt động do P. Phạm Ngũ Lão, UBND Q.1 phối hợp với Sở Du lịch TP. HCM tổ chức. Phố đi bộ Bùi Viện sẽ hoạt động vào hai ngày cuối tuần trong khung giờ từ 19g đến 2g sáng hôm sau. Trong thời gian, các loại phương tiện (trừ của người dân sống trong khu vực) sẽ bị cấm ra vào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang