Sức khỏe 'hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng tiến triển tốt

Thứ Ba, 15/05/2018 06:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hiện tại, sức khỏe của 'hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng tại BV Nhân dân 115 đang tiến triển rất tốt.

TS.BS Bùi Minh Trạng, Phó giám đốc BV Nhân dân 115 thông tin: "Tuy còn yếu sức sau cuộc đại phẫu, nhưng bệnh nhân Hoàng không còn phụ thuộc vào máy thở, có thể nói chuyện bình thường".

Tuy còn yếu sức sau cuộc đại phẫu, nhưng bệnh nhân Hoàng không còn phụ thuộc vào máy thở, có thể nói chuyện bình thường. Ảnh: Lê Bình

Trước đó, tối 13-5 “hiệp sĩ đường phố” Trần Văn Hoàng được đưa vào BV Nhân dân 115 trong tình trạng rất nguy kịch với chẩn đoán vết thương thấu ngực bụng rộng, lộ nội tạng, huyết áp giảm sâu, sốc đa chấn thương. Bệnh viện thực hiện báo động đỏ, phối hợp các chuyên khoa, chuyển bệnh nhân lên phòng mổ trong 10 phút.

Sau mổ bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu, đa chấn thương, thủng cơ hoàng, rách màng phổi, rách màng tim, dập gan, tràn dịch màng phổi. Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu, dẫn lưu dịch màng phổi, màng tim, tiếp tục theo dõi tại khoa Gây mê hồi sức ngoại.

Giám đốc BV Nhân dân 115 đã kí quyết định sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị của "hiệp sĩ" Hoàng tại BV Nhân dân 115.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng đông đảo các cơ quan, đoàn thể, người dân trong ngày 14-5 cũng đã đến thăm hỏi, động viên “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng cùng hai "hiệp sĩ" đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất là Nguyễn Đức Huy (22 tuổi) và Đinh Phú Quý (22 tuổi).

Thay mặt người dân TP.HCM, bên giường bệnh của “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân động viên và cảm ơn tinh thần quả cảm, không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho người dân của anh Hoàng và những người anh em trong đội. Đồng thời chia buồn và ghi nhận sự mất mát mà anh, gia đình và những đồng đội của anh đang phải gánh chịu.

Khi được “hiệp sĩ” Hoàng cho biết cả gia đình gồm vợ con đều tham gia phòng chống tội phạm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói rất cảm kích về gia đình đặc biệt này.

"Hành động của các anh góp phần giữ bình yên cho thành phố, tất cả chúng tôi rất khâm phục hành động quả cảm của nhóm hiệp sĩ Tân Bình khi góp sức ngăn chặn tình trạng tội phạm trộm cướp", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Cũng tại buổi thăm "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ đạo, trong thời gian tới cần phải bảo vệ cho những "hiệp sĩ đường phố" như anh Hoàng và nhiều người khác, khi làm "nhiệm vụ". Không thể đi tay không mà chống lại những đối tượng manh động mà cần có áo giáp bảo vệ những vị trí thiết yếu trên cơ thể.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi và động viên tinh thần "hiệp sĩ" Hoàng. Ảnh: Lê Bình
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân động viên chị Trương Thị Xí, vợ hiệp sĩ Trần Văn Hoàng. Ảnh: Lê Bình

Bà Trương Thị Xí (42 tuổi), vợ hiệp sĩ Hoàng cho biết ông Trần Văn Hoàng đi làm “hiệp sĩ” từ năm 1995, thời điểm này mỗi lần nghe tin chồng đối mặt, bắt cướp, gia đình bà rất lo lắng. Tuy nhiên, do mong muốn làm điều tốt, giúp ích cho xã hội nên ông Hoàng kiên quyết làm. Thời điểm đó, ông vừa chạy xe ôm vừa làm “hiệp sĩ”, còn bà bị chứng đau cột sống kinh niên nên chỉ buôn bán nhỏ lẻ các mặt hàng như khẩu trang, áo mưa ngoài vỉa hè.

Bà Xí kể, tối 13-5, khi nghe tin nhóm “hiệp sĩ” của chồng có người bị đâm tử vong, trong đó chồng bà là ông Trần Văn Hoàng bị đâm trọng thương đang cấp cứu tại bệnh viện, bà tức tốc chạy đến bệnh viện nhưng không được tiếp cận chồng vì ông Hoàng đang điều trị tích cực tại Khoa cấp cứu của bệnh viện. Đến sáng cùng ngày, bà Xí mới được gặp chồng mình. "Hỏi chồng tôi vài câu và anh đã trả lời được, tôi như trút bỏ được tảng đá đè trong lòng mình. Tôi mong muốn chồng sớm bình phục”, bà Xí nói.

Bà Xí cho biết bà luôn ủng hộ chồng dù biết việc chồng làm rất nguy hiểm.

Bà Xí cũng cho biết, trong quá trình truy bắt cướp, rất nhiều lần ông Hoàng cùng các anh em trong nhóm bị cướp chống trả hoặc trả thù. Cách đây vài năm khi hai vợ chồng đang ngồi ở phòng trọ có hai đối tượng xách mã tấu vào chém... nhưng lần này là nặng nhất.

Bà cho biết bà luôn ủng hộ chồng dù biết việc chồng làm rất nguy hiểm. "Nếu như sau lần này anh bình phục, tôi cũng sẽ không ngăn cản anh tiếp tục công việc này. Phải trừng trị tội phạm để những thương tích của chồng tôi và sự ra đi của đồng đội anh ấy không vô ích", bà Xí cho hay.

“Hai nạn nhân trong nhóm 'hiệp sĩ' đã ra đi, 3 người khác bị thương nặng trong đó có chồng tôi. Đối với chúng tôi, đó là mất mát rất lớn, mong cơ quan công ăn sớm truy bắt các đối tượng manh động và xử lý nghiêm”, bà Xí nói.

Nhân dân khâm phục hành động quả cảm của các hiệp sĩ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang