Thanh niên nhập viện vì... nuốt miếng nấm đông cô

Thứ Hai, 14/05/2018 14:04  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tai nạn xảy ra với nam thanh niên 25 tuổi ở Sài Gòn. Sau khi nuốt trọn miếng nấm đông cô, 2 ngày sau thanh niên này phải nhập viện cấp cứu vì tình trạng tắc ruột.

Thông tin từ BV quận 11 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận xử trí một trường hợp bị tắc ruột do nấm đông cô.

Bệnh nhân nam D.T.L (25 tuổi, trú quận 11) nhập viện với triệu chứng đau bụng quanh rốn, tăng dần. Bệnh viện tiến hành các xét nghiệm cần thiết, CT Scanner và được chẩn đoán tắc ruột cơ học chưa rõ nguyên nhân.

Người bệnh được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật tạo lưu thông ruột. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ tía, kiểm tra thấy dị vật bên trong gây tắc hoàn toàn. Các bác sĩ mở ruột lấy ra dị vật, xác định dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là một miếng nắm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4- 5cm.

Dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là một miếng nắm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4- 5cm.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt dự kiến sẽ ra viện trong vài ngày tới. 

Hiện tại bệnh nhân đã ổn định

Người nhà cho biết, trước đó 2 ngày, thanh niên này đã ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô. Do trong quá trình sơ chế, người nhà không thái nhỏ và ngâm nấm kĩ. Đồng thời, trong quá trình ăn, do không cẩn thận, không nhai kĩ, bệnh nhân đã nuốt trọn miếng nấm đông cô.

Qua trường hợp hi hữu này, Bác sĩ Nguyễn Văn Vượng, BS Khoa Ngoại Tổng quát BV quận 11 khuyến cáo đến người dân, cần thực hiện sơ chế thức ăn đúng cách và nhai kĩ trong khi ăn để tránh gặp các trường hợp tương tự.

Thủng thực quản, tắc ruột vì uống thuốc chưa bóc vỏ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang