Nổ bình gas mini, mẹ mang thai và bé 15 tháng tuổi bỏng nặng

Thứ Năm, 17/05/2018 23:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc vừa ẵm bé, người mẹ vừa nấu ăn thì bếp gas lớn bị rò rỉ khí gas gây cháy, 3 bình gas mini bên cạnh phát nổ làm cả 2 mẹ con bị bỏng nặng.

Thông tin từ Bệnh Viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 15 tháng tuổi (ngụ Gia Lai) nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2-3 với trên 40% diện tích cơ thể.

Theo thông tin của người nhà, cách nhập viện 1 ngày, trong lúc vừa ẵm bé, người mẹ vừa nấu ăn thì bếp gas lớn bị rò rỉ khí gas gây cháy, bên cạnh có 3 bình gas mini. Người mẹ nhanh chóng ẩm bé chạy ra khỏi nhà, vừa bước ra khỏi nhà thì 3 bình gas mini phát nổ làm cả 2 mẹ con bị bỏng nặng, gần như tất cả đồ đạt trong nhà cũng đều hư hại.

BS Nguyễn Hiền, Phòng Chỉ đạo tuyến BV Nhi Đồng 2 cho biết, tình trạng bỏng của bé khá nặng, tiên lượng trước mắt và lâu dài rất dè dặt, do bỏng lửa, diện tích bỏng lớn, bỏng vùng đầu mặt, 2 tay và vùng cổ, ngực.

Bé bị bỏng nặng

Được biết, gia đình em có hoàn cảnh tương đối khó khăn, hiện tại em đang điều trị tại Phòng cấp cứu Khoa Bỏng của Bệnh Viện Nhi Đồng 2. Mẹ bé (29 tuổi) đang mang thai được 4 tháng, bỏng nặng 56% diện tích cơ thể, được điều trị tích cực tại Khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo BS Nguyễn Hiền, trước đây đã có nhiều vụ bỏng nặng do cháy, nổ khí gas, bình gas. Sự việc này một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về việc sử dụng tùy tiện những thiết bị gas dân dụng, mà phổ biến nhất là bình gas gia đình.

BS Nguyễn Hiền khuyến cáo, nguyên tắc sử dụng các thiết bị gas là phải hết sức cẩn thận, kiểm tra định kì các thiết bị; còn với bình gas mini chỉ được sử dụng 1 lần không được phép chiết nạp, sử dụng lại.

Nổ bình gas tại hội chợ của trường, 7 học sinh tiểu học bỏng nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang