Sở Y tế TP.HCM:

"Nhân viên Bệnh viện 115 không liên quan đến "cò" ghép thận"

Thứ Ba, 22/05/2018 14:27  | Ngô Đồng

|

(CAO) "Cò thận" cam kết nhận mua, lấy thận ngay tại Sài Gòn, sau đó thực hiện kiểm tra và tư vấn hiến thận  ở BV Nhân dân 115. Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh.

Sở Y tế TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về kết quả xác minh vụ việc báo chí phản ánh về tình trạng mua bán thận trên mạng.

Cụ thể, trước đó, có bài báo phản ánh: Chỉ với lời rao ngắn ở nhóm “Hội hiến - Ghép thận” trên mạng xã hội, chưa đầy một phút sau đã có hàng chục cò mồi vào hỏi thăm và dụ dỗ để họ hỗ trợ đi bán thận với giá cao. Thậm chí, nhiều “cò” liên lạc hẹn ở một quán cà phê trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) cam kết nhận mua, lấy thận ngay tại Sài Gòn; sau đó thực hiện kiểm tra và tư vấn hiến thận tại Bệnh viện Nhân Dân 115 (số 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10).

Sở Y tế đã tiến hành xác minh làm rõ nội dung nêu trên và không phát hiện thông tin phản ánh hay những việc làm cụ thể nào của nhân viên Bệnh viện Nhân dân 115 liên quan đến "cò" ghép thận.

Theo đó, Sở Y tế TP kết luận, quy trình thủ tục pháp lý và tư vấn tại Khoa Nội thận - Miễn dịch ghép Bệnh viện Nhân dân 115 đã thực hiện chặt chẽ, đúng quy định một cách công khai, không phát hiện cá nhân nào vi phạm quy định. Không phát hiện thông tin phản ánh hay những việc làm cụ thể nào của nhân viên Bệnh viện liên quan đến “cò” ghép thận.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu khoa Nội thận - Miễn dịch ghép bệnh viện Nhân dân 115 nghiêm túc rút kinh nghiệm trong các buổi tuyên truyền, tiếp xúc, ứng xử của nhân viên y tế đối với người đến hiến thận.

Đồng thời, Sở Y tế cũng đã chuyển nội dung đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hỗ trợ điều tra vụ việc.

Để 'cò bệnh viện' không còn đất sống!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang