Trung thu nghĩa tình tại xóm nghèo ven sông Sài Gòn

Thứ Hai, 24/09/2018 10:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tết Trung thu năm nay gần 100 trẻ em sống tại xóm ven sông, P. An Phú, quận 2, TP.HCM đã ấm áp hơn khi có chú Cuội, chị Hằng, đèn ông sao, bánh nướng và cùng quây quần phá cỗ bên gia đình.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Trung thu cho em do Dự án Ngân hàng thực phẩm – Food Bank Việt Nam tổ chức vào tối 23-9, với mong muốn mang lại một cái Tết Trung thu ý nghĩa cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời tận hưởng không khí đoàn viên bên mâm cỗ của ngày rằm tháng 8.

“Xóm ven sông” là tên mà người dân địa phương hay gọi về khu trọ dựng san sát nhau bằng lá dừa hoặc tôn cũ kĩ của hơn 600 người từ nhiều tỉnh thành tập trung tại TP.HCM. Những người đi tha phương cầu thực mang theo cả con cái quyết định chọn mảnh đất này để dừng chân làm kế sinh nhai.

Chị Mai Thị Quý, Đội trưởng đội tình nguyện cho biết: “Gần 100 trẻ em sống tại đây chưa được đi học và ít khi tận hưởng được một mùa Trung thu trọn vẹn. Vì vậy chúng tôi mong muốn những hoạt động của mình như là dịp để các em hiểu thêm về ngày tết đoàn viên hoặc ăn những món mình yêu thích mà chưa bao giờ được nếm thử”.

Trung thu năm nay tại xóm ven sông đã trọn vẹn hơn, khi các em được vui chơi cùng chú Cuội, chị Hằng, hòa mình vào tiếng múa lân rộn ràng và thưởng thức một mâm cỗ quay quần bên gia đình.

Được biết, vào sáng cùng ngày các bạn tình nguyện viên đã tổ chức bữa cơm nghĩa tình với những suất ăn có thịt cho trẻ em khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng (quận Thủ Đức TP.HCM).

Mảnh đất trống ngay sát con kênh quận 2 là nơi tập trung vui chơi của các em nhỏ nơi đây
Các em vui chơi cùng các anh chị
Cả xóm quay quần để cùng nhau phá cỗ mừng Tết Trung thu
Tham gia những trò chơi vui nhộn cùng chú Cuội và chị Hằng
Dịp này, dự án Ngân hàng thực phẩm còn tổ chức hoạt động bữa cơm nghĩa tình tại Mái ấm Nhật Hồng với 50 em khiếm thị
TP.HCM: 800 trẻ em ở các mái ấm, trường tình thương tham gia lễ hội Trung thu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang