Công tác bảo đảm ANTT, giữ bình yên cho nhân dân tại một xã ở Đồng Nai

Thứ Sáu, 25/06/2021 17:02

|

(CAO) Góp phần cùng lực lượng công an đẩy lùi tội phạm, đem lại bình an cho đời sống của người dân, Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn, huyện Long Thành vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ông Trương Công Niễm - Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai

Xã Bàu Cạn là một xã vùng sâu, vùng xa của của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đời sống của người dân ở đây chủ yếu bằng nghề nông, trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Trước đây địa bàn vốn an bình, ít khi xảy ra phức tạp về các vấn đề xã hội. Thế nhưng, những năm gần đây ảnh hưởng của cơn sốt đất từ dự án sân bay Long Thành nằm cạnh bên, xã Bàu Cạn cũng đang thay da đổi thịt, người dân có cuộc sống khá hơn nhờ vào đất.

Tuy nhiên, khi đời sống đi lên thì các loại hình dịch vụ sinh sôi nảy nở, các vấn đề xã hội cũng bắt đầu trở nên phức tạp hơn. Đặc biệt là các loại tội phạm liên quan đến ma túy đã trở thành nỗi lo lắng của người dân. Vì loại tội phạm này xuất hiện thì con em họ sẽ dễ dàng trở thành nạn nhân, gây nhức nhối cho nhiều gia đình.

Được điều động về làm Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn vào khoảng thời gian cuối năm 2019, sau những lần họp tiếp xúc cử tri, ông Trương Công Niễm đã nhận được nhiều ý kiến của nhân dân phản ánh về tình hình ANTT tại địa phương.

Thời điểm này, ngoài công tác chuyên môn quản lý kinh tế, xã hội, ông còn quan tâm đặc biệt đến tình hình ANTT nên đã chủ động chỉ đạo, phối hợp cùng công an xã nhanh chóng nắm bắt tình hình, thường xuyên đôn đốc các lực lượng phối hợp tuần tra, quản lý địa bàn từng khu dân cư. Qua đó đã kịp thời phát hiện các vấn đề liên quan đến ANTT và xử lý kịp thời, các hành vi vi phạm pháp luật theo đó cũng đang giảm dần đáng kể.

Vào đầu năm 2021, nhận định tình hình Tết Nguyên đán Tân Sửu vấn đề ANTT sẽ phức tạp hơn. Với vai trò là chủ tịch xã, ông Trương Công Niễm đã chủ động chỉ đạo Công an xã Bàu Cạn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm đảo bảo ANTT trong những ngày lễ, tết.

Kết quả, trong cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Tân Sửu tại xã Bàu Cạn đã phát hiện 13 vụ/27 đối tượng. Trong đó có 2 vụ trộm tài sản, 2 vụ tàng trữ ma túy, 2 vụ đánh bạc đã chuyển giao Công an huyện Long Thành xử lý. Ngoài ra còn phát hiện xử lý nhiều vụ vi phạm hành chính, sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán pháo nổ…

Điển hình một số vụ án nổi cộm, như: Đêm 1-2-2021, Công an xã Bàu Cạn tuần tra phát hiện đối tượng Nguyễn Tiến Khoa (SN 1987) đang điều khiển xe máy có biểu hiện khả nghi nên chặn dừng xe kiểm tra. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này đang cất giấu một gói ma túy đá trong tay lái xe máy. Vụ việc sau đó đã được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành mở rộng điều tra làm rõ.

Cũng trong khoảng thời gian này, qua công tác nắm địa bàn, Công an xã Bàu Cạn đã phối hợp với Công an huyện Long Thành bắt giữ đối tượng Phạm Đình Huấn (SN 1981) khi đang tàng trữ 28 gói ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh mở rộng, Huấn khai nhận đã bán ma túy cho các con nghiện nên lực lượng công an đã tiến hành thu gom một số người nghiện ma túy đưa đi cai nghiện, góp phần làm trong sạch địa bàn, không để tội phạm ma túy tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Không những chỉ tập trung về vấn đề ANTT mà thời gian qua tại địa bàn xã Bàu Cạn tình trạng sang lấp đất đai, khai thác khoáng sản cũng đã trở nên nóng bỏng, UBND xã thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát, kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vụ việc vi phạm, không để xảy ra những vụ vi phạm nghiêm trọng.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, mới đây ông Trương Công Niễm đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về “thành tích xuất sắc trong cao điểm tấn công trấp áp tội phạm đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết nguyên đán Tân Sửu 2021”.

Trao đổi với phóng viên, ông Niễm cho biết: “Nhận định thời gian tới tình hình ANTT sẽ luôn nóng bỏng, bởi địa bàn xã Bàu Cạn tiếp giáp với khu vực đang triển khai xây dựng dự án sân bay Long Thành nên các vấn đề liên quan đến ANTT xã hội sẽ hết sức phức tạp.

Với vai trò và nhiệm vụ của mình, tôi sẽ tiếp tục cố gắng, chỉ đạo, nhắc nhở công an xã và lực lượng ANTT cơ sở thường xuyên nắm chắc địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, quản lý các đối tượng thanh thiếu niên địa phương cũng như người ở nơi khác đến để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm, giáo dục các trẻ em hư hỏng để trở thành người có ích cho xã hội...”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang