Làm mũ chống giọt bắn tặng lực lượng Công an tuyến đầu chống dịch

Thứ Ba, 15/06/2021 16:04

|

(CAO) Với tinh thần đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch Covid-19, CBCS Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Công an Lâm Đồng sau mỗi cuối giờ hành chính lại tạm gác công việc gia đình, ở lại cơ quan chung tay làm những chiếc mũ chống giọt bắn để tặng các cán bộ, nhân viên trên tuyến đầu chống dịch.

Những chiếc mũ có tính năng ngăn chặn giọt bắn có tác dụng thiết thực cho các cán bộ, nhân viên trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Từ nhiều tuần qua, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng đã có những sáng kiến hết sức ý nghĩa, thiết thực là chế tạo thủ công ra những chiếc mũ chất liệu nhựa dẻo, có tính năng ngăn chặn giọt bắn khi tiếp xúc với người đối diện ở cự ly gần, dễ lau chùi, vệ sinh và có thể sử dụng được nhiều lần.

Hàng chục CBCS không quản ngại quỹ thời gian eo hẹp, tranh thủ "sản xuất" mũ chống giọt bắn tặng đồng đội, cán bộ ngành y trên tuyến đầu chống dịch

Sáng kiến này nhằm góp phần cùng đồng đội và các lực lượng chức năng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong cơn đại dịch đang bùng phát trở lại.

Thiết kế mũ ngang trán, che mặt, được làm từ chất liệu nhựa dẻo trong suốt, dây đội đầu thun có đệm mút gắn với nhau bởi chiếc khuy tròn có thể nâng lên, hạ xuống. Những chiếc mũ này đều được tiệt trùng bằng cồn 90 độ trước khi đem tặng các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn viên thanh niên Công an Lâm Đồng hăng hái với việc làm có ý nghĩa thiết thực

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên diện rộng lần này, các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng đã đẩy mạnh sản xuất mũ chống giọt bắn với số lượng lớn. Đến nay, trên 500 chiếc mũ chống giọt bắn đã được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh hoàn thiện, chuyển tới trao tặng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

CBCS Công an Lâm Đồng mang mũ chống giọt bắn làm căn cước cho công dân nơi vùng sâu, vùng xa

Bình luận (0)

Lên đầu trang