Công an P.Tân Chánh Hiệp, quận 12: Kiểu mẫu trong phòng chống dịch

Thứ Năm, 10/06/2021 10:35

|

(CATP) Thời gian qua, CAP Tân Chánh Hiệp (Q12) đã được Bộ Công an, Công an TP.Hồ Chí Minh lựa chọn xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị thí điểm trong cả nước. Do vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân và nỗ lực ngày đêm đem lại cuộc sống bình yên cho dân.

Tận tâm với công việc

Tại KP9 (P.Tân Chánh Hiệp) giữa tâm điểm dịch bệnh, đại úy Nguyễn Quốc Thái - Cảnh sát khu vực luôn có mặt tại địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở từng hộ kinh doanh, người dân lao động nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 để phòng ngừa lây lan trong cộng đồng; cũng như nhắc nhở người dân không để tài sản có giá trị làm "mồi" cho bọn trộm, cướp tài sản. Anh còn tận tay trao tặng khẩu trang cho người dân nghèo.

Tại block A2, chung cư Hưng Ngân, nơi đang được cơ quan chức năng phong tỏa cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, thượng úy Nguyễn Thanh Hòa cho biết: "Khi vừa nghe thông tin có ca dương tính Covid-19, hàng trăm hộ dân nơi đây đã không khỏi bất an. Do vậy mà mình phải luôn làm tốt công tác dân vận, vừa động viên, vừa tuyên truyền để họ nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch".

Thiếu tá Đào Dũng Sỹ Hà - Trưởng CAP Tân Chánh Hiệp, cho biết thêm, trên địa bàn xuất hiện ca dương tính là người đàn ông lây nhiễm từ người vợ theo giáo phái ở quận Gò Vấp. Công an đã khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan thông qua mối quan hệ gia đình của họ với công đồng dân cư; lấy dịch tễ của hơn 1.000 người (trong đó có 427 người là F1).

Đáng lưu ý, một người là F1 làm trong khu phần mềm Quang Trung. Đối với các trường hợp F2, cơ quan chức năng yêu cầu họ cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Về ca mắc Covid-19 tại chung cư Hưng Ngân, người này làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và lây nhiễm bệnh từ người bạn ở quận Tân Phú. Cơ quan chức năng đang cắm chốt phong tỏa đảm bảo cách ly 21 ngày đối với 800 nhân khẩu.

Trong thời gian cách ly, công an phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền giải quyết các kiến nghị của các hộ dân, cũng như lắng nghe, thấu hiểu hiểu tâm tư của họ. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Thượng úy Trần Thị Thu An tận tình hướng dẫn người dân thủ tục tạm trú

"Dốc sức" phòng ngừa tội phạm

Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, CAP còn "căng mình" đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo bình yên cho 80 nghìn dân.

Mới đây, nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ và phong trào toàn dân tố giác tội phạm, CAP đã khống chế, bắt giữ đối tượng cướp giật táo tợn. Cụ thể, lúc 6 giờ 30 ngày 29-5, Nguyễn Hồng Đăng (SN 2001, ngụ Tiền Giang) điều khiển xe máy BS: 55P5-8595 vào hẻm 158 Lâm Thị Hố (KP11, P. Tân Chánh Hiệp), phát hiện anh Phạm Văn Đ. (SN 1975) uống nước trước nhà và sử dụng ĐTDĐ, liền ra tay giật rồi rồ ga bỏ chạy. Nghe truy hô, tổ công tác CAP đang tuần tra trên địa bàn lập tức truy bắt tên cướp. Chạy được một đoạn, Đăng mất lái ngã xuống đường. Sau đó, đối tượng nhanh chóng đứng dậy, manh động tấn công quyết liệt lực lượng công an hòng tẩu thoát nhưng bất thành.

Thượng úy Trần Thị Thu An - cán bộ tiếp dân CAP được sự động viên lớn từ gia đình, đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ, dù con chị chỉ mới 3 tuổi. Nữ thượng úy tâm sự: "Những ngày qua, chúng tôi luôn thường trực nhắc nhở người dân đến làm thủ tục hành chính phải đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều người lúc đầu còn lớn tiếng, thậm chí còn nói cán bộ làm khó dân trong công tác giải quyết thủ tục, phòng chống dịch. Tôi đã đưa khẩu trang, nước sát khuẩn, đồng thời giải thích rõ quy trình thủ tục. Dần dà, họ hiểu được, cảm thông với công việc của CAP...".

Thiếu tá Hà - Trưởng CAP nói, thời gian tới, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh sẽ tiềm ẩn yếu tố phức tạp về ANTT. Tội phạm cướp, cướp giật, trộm và lừa đảo có thể xảy ra trên địa bàn. Do vậy, CAP sẽ tiếp tục làm tốt công tác nghiệp vụ, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm tội, mang nhiều tiền án, tiền sự để gọi hỏi, răn đe, giáo dục nhằm phòng ngừa phạm tội. Đẩy mạnh công tác tuần tra nhằm phát hiện kịp thời đối tượng gây án; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các phường giáp ranh trong công tác trao đổi thông tin, phát hiện, truy bắt tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang