Lực lượng công an xông pha vào tâm dịch, phục vụ nhân dân

Thứ Bảy, 05/06/2021 09:16

|

(CATP) Ngày nào dịch bệnh vẫn còn đe dọa sức khỏe cộng đồng thì ngày đó lực lượng Công an nhân dân (CAND) vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng sát cánh cùng đội ngũ y, bác sĩ nước nhà quyết đẩy lùi dịch bệnh.

Tại TPHCM, câu chuyện về 300 học viên của 2 trường CAND tình nguyện xông pha vào tâm dịch cho đến hình ảnh các y, bác sĩ vừa là chiến sĩ CA vừa khoác trên mình màu áo blouse trắng chấp nhận đương đầu với hiểm nguy để biến mỗi trụ sở CA tại thành phố đã trở thành một “pháo đài” kiên cố phòng chống dịch Covid-19.

300 tân binh tình nguyện lên tuyến đầu

Sáng 4-6, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM trời nắng đẹp. Phía dưới sân là khuôn mặt rạng ngời của các sinh viên 2 trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) và Cảnh sát nhân (CSND) đang sẵn sàng nhận lệnh, tham gia chi viện, tăng cường cho CATP thực hiện công tác đảm bảo ANTT và phòng chống dịch Covid-19.

Các học viên trường ĐH ANND sẵn sàng làm nhiệm vụ chi viện cho TPHCM chống dịch

Vì nhiệm vụ cấp bách, buổi lễ diễn ra nhanh gọn, các học viên tham dự tượng trưng, bảo đảm quy định phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo tính trang nghiêm. Thiếu tướng, PGS.TS Phan Xuân Tuy - Hiệu trưởng trường ĐH ANND; Đại tá Nguyễn Thành Phúc - Phó Hiệu trưởng trường ĐH CSND; Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng đại diện các phòng nghiệp vụ, các y - bác sĩ Bệnh viện CATP cùng có mặt để chuẩn bị tiễn và tiếp nhận các thanh niên nhiệt huyết.

293 học viên (243 học viên của ĐH ANND và 50 học viên trường ĐH CSND) được tăng cường cho CATP thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, chống dịch COVID-19

293 học viên (243 học viên của ĐH ANND và 50 học viên trường ĐH CSND) được tăng cường cho CATP để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, chống dịch Covid-19. Tại buổi lễ, Thiếu tướng Phan Xuân Tuy bày tỏ sự tự hào với gần 300 học viên của 2 trường CAND với tinh thần cống hiến, lăn xả, nhiệt huyết, vì nhân dân phục vụ.

Tuổi trẻ CAND sẵn sàng xông pha vào tâm dịch, phục vụ nhân dân

“Nhiệm vụ các em thực hiện lần này là nặng nề nhưng đầy vinh dự. Thầy mong các học viên của 2 trường CAND chấp hành nghiêm chỉnh các yêu cầu, quy định, điều lệnh của đơn vị địa phương, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Chúc các em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt này” – Hiệu trưởng Trường ĐH ANND động viên tinh thần các học viên tại buổi lễ.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó GĐ CATP tặng hoa đại diện 2 trường CAND

Đại diện Công an TPHCM - nơi đón nhận quân số mới tăng cường - Thiếu tướng Cao Đăng Hưng bày tỏ tinh thần cống hiến vì Tổ quốc, vì nhân dân của các học viên trường ANND và CSND. Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn tới BGH 2 trường CAND vì sự hỗ trợ cần thiết và ý nghĩa này. Thiếu tướng Hưng cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc CATP sau khi tiếp nhận các chiến sĩ học viên phải tạo điều kiện tối đa để các học viên sớm hoà nhập với môi trường công việc mới.

Đồng chí Trịnh Minh Nhật (khóa D27, Trường ĐH ANND), đại diện cho 293 học viên xin hứa sẽ không phụ lòng tin tưởng của BGH nhà trường, Ban giám đốc Công an TPHCM, quyết thực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công, phát huy phẩm chất của người chiến sĩ CAND.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tặng hoa tới đại diện học viên tình nguyện tham gia chống dịch

Trong số gần 300 học viên lên đường tham gia phòng chống dịch bệnh tại TPHCM lần này có 3 nữ học viên trẻ, gồm: Nguyễn Thị Hiền, Đinh Thái Gia Hân và Nguyễn Thị Thùy Trang. Họ đều là những sinh viên ưu tú thuộc 2 khoá D27 và DT23 của trường ANND. Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại CATP, cả Hiền, Hân và Trang đều đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ tại nhà trường, có thành tích học tập tốt và luôn tham gia tích cực mọi hoạt động ý xã hội.

Phòng tuyến vững chãi

Trưa 4-6, phóng viên Báo CATP có mặt tại trụ sở 2 của Bệnh viện (BV) Công an TPHCM để ghi lại hình ảnh cho buổi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các CBCS thuộc Công an các Q.Gò Vấp, Q.Tân Phú và TP Thủ Đức - những địa phương đang xuất hiện nhiều ca lây nhiễm mới. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi được yêu cũng phải khoác lên mình bộ “giáp xanh” như các bác sĩ của BV.

BS của BV CATP lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho CBCS làm nhiệm vụ trong tâm dịch

Bên trong căn phòng chuyên dụng tại BV, các thành viên ê-kíp đang chuẩn bị dụng cụ cần thiết để lấy mẫu xét nghiệm. Những bộ trang phục bảo hộ, mắt kiếng, nón và khẩu trang nhanh chóng được 2 nhân viên y tế trẻ khoác vào. Các khâu chuẩn bị đã xong, tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm gồm 1 BS trưởng khoa và 3 BS đảm trách nhiệm vụ lấy mẫu nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ.

Từ đầu tháng 5-2021 đến nay, mỗi ngày BV của CATP lại lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm CBCS làm nhiệm vụ. Chính nhờ sự chủ động ứng phó, đến thời điểm hiện tại, mỗi trụ sở CA tại thành phố đã trở thành một “pháo đài” kiên cố trong phòng chống dịch Covid-19. Điều này không chỉ có ý nghĩa riêng với ngành CA mà còn khẳng định tầm quan trọng trong nhiệm vụ chung tay đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

BS BV CATP tỉ mỉ đánh dấu các test xét nghiêm nhanh 

Thượng tá Tô Quốc Hùng - Giám đốc BV CATP cho biết, những ngày vừa qua, trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác phòng chống của các y BS vì thế cũng được đẩy mạnh, gấp rút. Các kế hoạch theo dõi, cách ly cũng như tổ chức lấy mẫu dịch để xét nghiệm trường hợp nghi nhiễm đều được nhanh chóng thực hiện.

“Đặc biệt trong đợt dịch lần này, BV CATP đã xin ý kiến BGĐ CATP, Sở Y tế để triển khai tầm soát diện rộng cho CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ. Các y, bác sĩ đang cố gắng hết sức mình để làm sao bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho toàn lực lượng CATP” – BS Tô Quốc Hùng chia sẻ.

Phóng viên Báo CATP (trái) trong bộ trang phục bảo hộ cùng các bác sĩ làm nhiệm vụ

Cũng trong đợt này, BV CATP cũng đã tiếp nhận thêm khoảng 4.000 liều vắc –xin chống lại dịch Covid-19. Trong đợt 1 vào tháng 4 năm nay, BV CATP đã tiến hành tiêm chủng cho khoảng 3.800 CBCS làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch, lần 2 này, BV sẽ tập trung tiêm nhắc lại mũi 2 cho những chiến sĩ đã được tiêm mũi 1 trước đó.

Có thể nói đợt dịch lần này bùng phát diện rộng tại TPHCM , người dân TP đã quá quen với hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông ướt đẫm mồ hôi đứng chốt chặn tại các trạm kiểm dịch ở cửa ngõ thành phố, hay hình ảnh anh Cảnh sát khu vực tay xách nách mang từng giỏ thực phẩm, gõ cửa giao từng nhà dân trong những ngày cách ly xã hội.

Rõ ràng ngoài những nỗ lức không mệt mỏi của các bác sĩ nơi tuyến đầu thì sự góp sức, hy sinh thầm lặng của lực lượng CA đã trở thành “tấm khiên thép” bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Quận 4: Tặng 20 triệu đồng cho lực lượng công an tuyến đầu chống dịch

Sáng 4-6, bà Nguyễn Thùy Trinh, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy cùng ông Trần Văn Thanh Hùng, Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 4 đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 20 triệu đồng lực lượng Công an Q4 trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đại diện CAQ.4 tiếp nhận số tiền hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch

Trong đợt bùng phát dịch lần này, lực lượng Công an Q4 tham gia chốt kiểm dịch liên ngành tại cảng Sài Gòn, bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại 3 điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận, 5 điểm phong tỏa ở khu dân cư, chung cư. Đồng thời, lực lượng công an quận còn tham gia các đợt truy vết phòng dịch theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Q4.

Tiếp nhận sự quan tâm động viên và món quà ý nghĩa của Liên đoàn lao động Q4, thượng tá Trần Minh Cường – Phó trưởng Công an Q4 cám ơn sự thăm hỏi động viên kịp thời của lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể.
Minh Thư

Gần 300 sinh viên trường CAND chi viện cho Công an TPHCM chống dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang