Công an TPHCM: Phó bí thư Đoàn vững nghiệp vụ, đầy nhiệt huyết

Thứ Ba, 01/06/2021 11:06  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Là chiến sĩ trẻ tiêu biểu của Đoàn Công an TPHCM (CATP), trung úy Lê Hữu Lộc (SN 1996, quê Quảng Trị), cán bộ Đội Tham mưu - Phòng Cảnh sát đường thủy (PC08B) Công an TPHCM luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ. Đặc biệt trong những ngày qua, anh vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa hỗ trợ chống dịch và tham gia góp phần bảo vệ an toàn bầu cử...

Tận tụy với nhiệm vụ

Tiếp xúc với trung úy Lộc và được nghe những chia sẻ từ chàng trai trẻ có nụ cười hiền lành, thân thiện này, chúng tôi càng trân quý những cố gắng của anh. Khi về công tác tại Phòng PC08B, Lộc được giao tham mưu chuyên đề công tác phòng chống (PC) tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đường thủy thành phố (TP) kiêm công tác nghiệp vụ cơ bản, hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát... Xác định trọng trách của mình, Lộc chưa bao giờ phụ lòng mong mỏi của cấp trên.

Gắn bó với màu áo công an chính là mơ ước từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường của chàng trai trẻ. Do đó, trong mọi nhiệm vụ, Lộc đều nêu cao tinh thần vượt khó, luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong công tác chuyên môn, anh luôn hết lòng. Niềm đam mê với nghề cùng sự chăm chỉ, chịu khó đã giúp Lộc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những ngày vừa qua, bên cạnh công việc thường nhật, Lộc còn tham mưu triển khai đồng thời theo dõi, sơ tổng kết các kế hoạch trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) các dịp lễ, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, như: bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...; tham mưu công tác PC dịch Covid-19 gắn với công tác PC tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn đường thủy.

Song song với đó, anh còn tham mưu Ban chỉ huy (BCH) phòng đề ra các chương trình, kế hoạch, giải pháp đẩy mạnh công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, giải quyết tốt tệ nạn xã hội và triển khai các biện pháp quản lý hành chính để góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn đường thủy TP... Từ những cố gắng của cá nhân và cả tập thể, từ ngày 15-11-2020 đến nay, Phòng PC08B phát hiện 25 vụ việc có dấu hiệu tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến khai thác cát, đánh bạc, bắt cá bằng xung điện... trái phép.

Hiểu rõ tính chất công việc nên trung úy Lộc không ngại khó ngại khổ, ngoài công tác chuyên môn, anh còn thực hiện tốt các nhiệm vụ do BCH phòng, BCH đội phân công.

Trung úy Lê Hữu Lộc

Xông xáo với công tác Đoàn

Với vai trò Phó bí thư Chi đoàn Phòng PC08B, trung úy Lộc luôn năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, hội của phòng tổ chức. Chàng trung úy trẻ luôn gắn công tác Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị thông qua các hoạt động tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa cùng quy định pháp luật có liên quan để người dân sinh sống, hoạt động trên tuyến này nắm và chấp hành nghiêm. Anh cùng BCH Chi đoàn tham mưu cho Đảng ủy - BCH Phòng phối hợp, tổ chức 6 buổi tuyên truyền kết hợp phát tờ rơi cho các chủ phương tiện, thuyền viên, người điều khiển phương tiện, chủ các bến thủy nội địa, hộ dân sinh sống ven sông...

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Chi đoàn Phòng PC08B cấp cho người dân 400 khẩu trang y tế và phát 700 cẩm nang PC dịch, 1.300 tờ rơi tuyên truyền về PC đuối nước trong học đường cùng 110 áo phao. Những tháng đầu năm 2021, Lộc đã tham mưu tổ chức vận động đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn phòng hưởng ứng Chương trình "Cùng Tuổi trẻ góp vắc-xin ngừa Covid-19".

Bận rộn với công việc là thế, nhưng trung úy Lộc luôn dành thời gian cùng đồng đội tham gia hiến máu nhân đạo hay thực hiện các chuyến từ thiện đến với những hoàn cảnh khó khăn. Anh tâm niệm: "Là một chiến sĩ trẻ, tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để được sống hết lòng vì đam mê, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên và niềm tin yêu của gia đình, đồng đội gửi gắm".

Tận tâm với công việc, trung úy Lộc đã nhận được những kết quả xứng đáng: 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2019, 2020; 5 lần được tặng giấy khen của Giám đốc CATP trong các đợt thi đua cao điểm và đột xuất; gương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" của CATP năm 2020. Đặc biệt, mới đây nhất, trung úy Lộc là một trong những gương "Cán bộ Đoàn tiêu biểu CATP" năm 2021 được Đoàn CATP tuyên dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang