Quẫn trí vì thất nghiệp, thanh niên nhảy sông Sài Gòn, may mắn được cứu

Thứ Bảy, 29/05/2021 14:18

|

(CAO) Thất nghiệp liên tục trong suốt 2 năm do dịch bệnh, anh H (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) quẫn trí, suy nghĩ tiêu cực định kết thúc sự sống bằng việc gieo mình xuống sông Sài Gòn.

May mắn, thời điểm H nhảy cầu tự tử, phóng viên Lê Phong (Báo Người Lao Động) đi ngang qua phát hiện, kịp thời điện thoại báo tin cho ông Ba Chúc (người chuyên cứu người tự tử và hỗ trợ trục vớt thi thể trên sông Sài Gòn đoạn cầu Bình Lợi - Bình Triệu) để ông này nổ máy ghe phóng nhanh ra giữa dòng nước, cứu H thoát chết, đưa lên bờ.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa nay (29-5) tại cầu Bình Triệu (P.26, Q.Bình Thạnh).

Hình ảnh đẹp được nhà báo Lê Phong chia sẻ trên MXH

"Lúc 11 giờ, mình thấy anh mặc áo Grab leo lan can cầu Bình Triệu. Nghĩ bụng chắc lấy tổ chim nên không quan tâm, nào đâu anh nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử. Mọi thứ diễn ra chưa đến 3 giây, rất nhanh. Kịp nhớ ra gần đó có chú Ba Chúc, người chuyên vớt xác. Mình bỏ xe máy, chạy xuống chân cầu và gọi điện thoại cho chú Ba kéo máy ghe ra cứu. Khi anh này vừa chìm nghỉm là lúc chú Ba kịp túm tóc lôi vào bờ" - nhà báo Lê Phong thuật lại.

Anh H sau khi được nhà báo Lê Phong và ông Ba Chúc cứu thoát tâm lý đã dần ổn định, sức khỏe tốt.

Thanh niên quẫn trí thoát chết trong gang tấc nhờ sự phát hiện kịp thời của anh Lê Phong và sự cứu giúp của ông Ba Chúc 

H tâm sự với hai ân nhân vì hoàn cảnh cuộc sống quá khó khăn khi liên tục bị thất nghiệp suốt 2 năm, anh dần mất hết niềm tin vào cuộc sống nên mới nhắm mắt làm liều, tự giải thoát cho bản thân. Hiện H đã được bàn giao cho CAP26 tiếp nhận, lãm rõ.

Được biết, phóng viên Lê Phong ngoài việc đang công tác tại Báo Người Lao Động, anh còn được đông đảo cộng đồng mạng biết đến với nickname "Phong Bụi" khi sở hữu kênh YouTube có lượt theo dõi lớn. Các nội dung được Phong ưa thích khai thác thường là những video clip liên quan tới cuộc sống, xã hội và các hoạt động xã hội từ thiện...

Bình luận (0)

Lên đầu trang