Trắng đêm lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm cho người dân quận Gò Vấp

Thứ Bảy, 29/05/2021 09:36  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Đêm qua và đến rạng sáng nay (29/5), ngành y tế TPHCM thực hiện lấy mẫu khẩn cho toàn bộ người dân ở phường 15, quận Gò Vấp, sau khi phát hiện 5 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm trong khu vực phong tỏa trước đó.

Tại quận Gò Vấp – nơi có điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn của 4 phường (Phường 3, Phường 11, Phường 14 và Phường 15) gồm 8 điểm nguy cơ và 2 phòng khám liên quan.

Ngành Y tế TPHCM xuyên đêm lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm của người dân tại phường 15, quận Gò Vấp

Trong chiều 28/5, quận Gò Vấp nhận được thông tin 5 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm trong khu vực phong tỏa trên địa bàn phường 15. Khu vực phong tỏa này có liên quan với các ca lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đã làm việc trực tiếp với quận Gò Vấp để lên phương án ngăn chặn dịch bệnh.

Tại buổi làm việc, bên cạnh việc lấy lại các mẫu xét nghiệm để xác định trường hợp nghi nhiễm trong 5 mẫu gộp trên, Sở Y tế TP.HCM cũng chỉ đạo ngành Y tế quận triển khai ngay việc lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 15. Trên địa bàn phường 15 có khoảng 50.000 người dân và việc lấy mẫu thực hiện xuyên đêm, hoàn thành trước sáng nay.

Người dân địa phương đã chấp hành tốt, chia sẻ sự vất vả, căng thẳng của lực lượng chống dịch, phối hợp với lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang