Báo Công an TPHCM tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch:

Chứa chan nghĩa tình hướng về 12 trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ TPHCM

Thứ Bảy, 29/05/2021 10:45

|

(CATP) Mấy ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh bất ngờ diễn biến phức tạp khi tại TPHCM xuất hiện các chùm lây nhiễm mới. Tuy vậy, với tâm thế chủ động chống dịch, sẵn sàng đương đầu với những kịch bản xấu nhất có thể ập đến, hệ thống phòng dịch của TP từ nơi đầu tuyến trải dài đến từng chốt, trạm kiểm soát luôn trong tình trạng căng mình nhằm đảm trách tốt nhiệm vụ.

Hiểu được nỗi vất vả mà đội ngũ chống dịch đang ngày đêm gánh vác, đồng bào và các doanh nghiệp lại cùng nhau chung sức, chung lòng gửi đến các nhân viên y tế, lực lượng vũ trang từ công an đến quân đội, các lực lượng dân sự đang cùng nhau kề vai sát cánh những món quà thơm thảo, với mong muốn lan tỏa nghĩa đồng bào cao đẹp tới nơi cửa ngõ TP.

Vượt khó khăn, truy vết dịch

Mới 8 giờ mà không khí tại chốt kiểm, soát dịch bệnh dưới chân cầu Đồng Nai (TP.Thủ Đức) đã trở nên ngột ngạt. Ông trời “nhả” nắng hết mức như muốn nướng cháy mặt đường sau mấy ngày mưa thối đất giữa lúc hàng dãy dài những đoàn xe tải, xe đầu kéo và hàng trăm lượt xe khách nối đuôi tiến vào nội đô TP, bỏ lại phía sau là những màn sương bụi.

Các CBCS, nhân viên y tế đội nắng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm tại cửa ngõ TPHCM

Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP dưới lớp quân phục ướt sẫm mồ hôi, tay phải cầm điện đàm, tay trái cầm gậy điều tiết không ngừng động viên, chỉ huy tổ công tác mặt đường cầu Đồng Nai kiểm soát chặt lượng xe qua lại.

Cách đó không xa, thượng úy Đỗ Minh Trí đang cùng các chiến sĩ CSCĐ và nhân viên y tế quan sát, ra hiệu lệnh tạm dừng từng lượt phương tiện để tiến hành kiểm tra thân nhiệt. Bất kỳ chuyến xe khách, xe hàng nào khả nghi đều được đồng chí Trí yều cầu tạm dừng để các lực lượng khác tại chốt như thanh tra giao thông, kiểm dịch TP và quản lý thị trường… phối hợp xử lý.

Thượng úy Đỗ Minh Trí cùng các chiến sĩ CSCĐ dù làm việc liên tục nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ

Mỗi một lượt xe đi qua, các chiến sĩ CSCĐ, CSGT và các đồng chí thuộc Bộ tư lệnh TP đều tận tình hướng dẫn, thông tin tình hình dịch bệnh để chủ phương tiện nắm bắt. Dù mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt các anh, luôn thường trực sự tươi tắn và một nguồn năng lượng tích cực, quyết tâm bám trụ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Từ ngày dịch bùng phát mạnh tại TP, các anh em trong đội luôn động viên nhau làm sao phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Chúng tôi ý thức được tính chất quan trọng của các chốt kiểm soát vì chỉ cần một lơ là nhỏ thì lập tức sẽ để lại nhiều ảnh hưởng tới công tác dập dịch chung của cả TP” – thượng úy Trí tâm sự.

Các đồng chí thuộc Bộ tư lệnh TP cùng phối hợp, điều tiết phương tiện

Còn tại chốt kiểm soát khu vực trước Trường ĐH An Ninh, phóng viên Báo CATP trong chuyến công tác 28-5 không khỏi bất ngờ trước sự xông xáo của một nữ nhân viên y tế. Dù phải khoác trên mình nhiều lớp đồ bảo hộ, ngâm mình dưới cái nắng mùa hè song đôi mắt cô gái trẻ vẫn ánh lên sự rạng ngời. Quan sát từ phía xa, mỗi lần CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng bất kỳ phương tiện nào qua lại, cô nhân viên y tế lại cúi đầu chào lễ phép rồi mới đưa chiếc nhiệt kế lên làm nhiệm vụ.

Xuyên suốt 30 phút chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát trước Trường ĐH An Ninh cũng là chừng ấy thời gian cô gái trẻ trong bộ áo giáp xanh miệt mài với công việc của mình. Chúng tôi không kịp hỏi tên cô gái ấy nhưng thông qua lời kể của một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ kể lại, phóng viên biết được dù mới tới nhận nhiệm vụ nhưng cô nhân viên y tế bé nhỏ này lại là một trong những thành viên nhiệt huyết nhất của chốt, sẵn sàng làm việc ngang ngửa cùng những CBCS mà không một lời than vãn.

Nữ nhân viên y tế khoác trên mình nhiều lớp đồ bảo hộ, ngâm mình dưới cái nắng mùa hè

Tại TPHCM hiện nay có tổng cộng 12 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh làm việc xuyên ngày đêm. Các CBCS, nhân viên y tế và các lực lượng khác luôn phải làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt. Dưới cái nắng ban ngày và sương đêm cùng những cơn mưa bất chợt nhưng tất thẩy vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ mà TP giao phó, không phụ lòng kỳ vọng của người dân.

Chính nhờ sự xông xáo, lao vào bão dịch bằng cả bầu nhiệt huyết nên hệ thống 12 chốt, trạm tại các cửa ngõ TP đã trở thành những đôi “mắt thần” bảo vệ sức khỏe người dân.

Thơm thảo nghĩa đồng bào

Ngay từ thời điểm TP yêu cầu triển khai lại 12 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ TP, nối với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ, bà con TP, đặc biệt là những đọc giả nghĩa tình của Báo CATP đã lại gửi những dòng thư bày tỏ sự tri ân đến các đồng chí làm nhiệm vụ.

Đại diện Ban biên tập Báo CATP trao nước suối và trà Dr Thanh cho CBCS, nhân viên y tế tại chốt chống dịch Quốc lộ 1K

Trong số này, bà Như Lan (cô Nguyễn Thị Dậu, chủ hiệu bánh Như Lan, Q.1) đã đi tiên phong, mong muốn thông qua Báo CATP gửi đến CBCS, nhân viên y tế tại các chốt, trạm những phần điểm tâm đêm. Tiếp nối những hành động ý nghĩa của đồng bào TP, nhiều doanh nghiệp thông qua lời kêu gọi từ Ban Biên tập Báo CATP đã gửi tới trụ sở tòa soạn những phần quà ý nghĩa từ chai nước, thùng mì.

Những chai nước mát lạnh giúp CBCS giải toả sự oi bức trong quá trình làm nhiệm vụ

Trong sáng 28-5, Báo CATP đã trực tiếp phối hợp cùng BCH Phòng CSGT đường bộ, đường sắt có mặt tại các chốt, trạm ở khu vực cửa ngõ phía Đông TP để trực tiếp gửi tới tay lực lượng đang làm nhiệm vụ tấm lòng thơm thảo của cộng đồng dành tới các anh. Cùng đi với Báo CATP là trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng phòng.

Đại diện Ban biên tập Báo CATP trao tặng nước suối của công ty Sana Khánh Hòa tới các CBCS làm nhiệm vụ tại chốt cầu Đồng Nai
Trung tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng phòng CSGT CATP

Thông qua Báo CATP, tôi xin đại diện BCH Phòng CSGT, các nhân viên y tế cùng các lực lượng khác đang cùng kề vai sát cách, đảm trách nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm dịch gửi lời cảm ơn chân thành đến những nghĩa cử tốt đẹp mà đồng bào, người dân TP và các doanh nghiệp gửi tới các lực lượng. Với tình cảm, sự kỳ vọng của cả cộng đồng, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành phòng tuyến vững chắc nơi tuyến đầu chống dịch

Mỗi một chốt, trạm, đại diện Ban biên tập Báo CATP là đồng chí thiếu tá Nguyễn Nam Thành (Phó trưởng Ban hành chí quản trị)và đồng chí Nguyễn Duy Trung (Phó trưởng Ban Phóng viên) đã trao tặng 15 thùng nước suối các loại, 15 thùng trà giải nhiệt và 10 thùng mỳ li ăn liền.

Nhận trực những món quá ý nghĩa, thiết thực từ cộng đồng, các doanh nghiệp gửi tận tay các CBCS làm nhiệm vụ, các anh, các chị đang công tác tại các chốt không giấu nổi sự xúc động.

“Nhận được những món quà ý nghĩa mà cộng đồng, các doanh nghiệp gửi tặng đến các lực lượng cùng sát cánh chống dịch, bản thân anh, em đang công tác cảm giác rất vui và hạnh phúc. Những món quà ý nghĩa này như càng thêm lan tỏa thêm động lực không hề nhỏ để tụi em tiếp tục thực hiện công tác” – chị Nguyễn Diệu Nhi, nhân viên y tế tại chốt chân cầu vượt Sóng Thần (TP.Thủ Đức).

Sau buổi trao quà tại các chốt cửa ngõ phía Đông trong ngày 28-5, lần lượt những chuyến xe hàng chở đầy yêu thương, nghĩa cử đùm bọc của đồng bào TP sẽ lại tiếp tục lăn bánh tới các chốt, trạm còn lại.

Đây là những món quà đậm tình nghĩa của người dân đối với lực lượng công an và các cán bộ đang vì sự an toàn cho thành phố mà ngày đêm túc trực tại các cửa ngõ ra vào để hoàn thành nhiệm vụ.

Những thùng mì ăn liền của Công ty Cổ phần tập đoàn Masan tới các nhân viên y tế tại chốt chống dịch Quốc lộ 1K
Các CBCS vận chuyển những món quà vào bên trong các láng trại dã chiến

Báo Công an TPHCM sẽ cùng đồng hành trong công tác này tại các chốt qua việc hỗ trợ các suất ăn và nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ, nhất là dưới cái nắng gay gắt của thời tiết và việc thực hiện nhiệm vụ được triển khai xuyên ngày đêm.

Công an TPHCM: Tăng cường kiểm soát dịch tại các cửa ngõ thành phố
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang