Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu, cà phê ở Sài Gòn vẫn nhận khách

Thứ Bảy, 29/05/2021 10:15  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm nhưng nhiều quán ăn, quán nhậu, cà phê… trên địa bàn TPHCM vẫn vô tư nhận khách ăn tại chỗ, bất chấp lệnh cấm.

Cô gái bỏ đi khi bị kiểm tra.

Tối 28-5, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Bình Thạnh, TPHCM đã đi kiểm tra, nhắc nhở các quán ăn vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại quán cà phê trên Quốc lộ 13, P.26, tổ công tác ghi nhận nhiều cô gái đang ngồi bàn với một người đàn ông uống cà phê, nói chuyện. Hầu hết những người này đều không đeo khẩu trang. Thấy bị kiểm tra, các cô gái vội vã đứng dậy bỏ đi, ra cửa sau mở cửa “tẩu thoát”.

Khách ngồi uống cà phê.
Mở cửa sau bỏ đi.

Chủ quán cà phê khăng khăng không có cô gái nào như lực lượng chức năng thấy. Tuy nhiên, tổ công tác cho biết đã ghi hình, người này mới thừa nhận những người trên là hàng xóm, ghé chơi, chứ không bán cho khách.

Tổ công tác đã bàn giao sự việc lại cho Công an, UBND P.26 để tiếp tục làm rõ.

Tại một quán ốc trong hẻm 860 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, có 3 bàn đang ngồi ăn nhậu tại quán nên tổ công tác xuống làm việc. Thấy bị kiểm tra, nhiều người vội vã đeo khẩu trang rồi bỏ chạy vào nhà vệ sinh trốn. Tổ công tác đã nhắc nhở, không lập biên bản xử phạt quán và giao cho UBND P.25 tiếp tục làm việc.

Đang ăn, thấy công an vội chạy vào nhà vệ sinh.

Theo ghi nhận của PV, ngoài 2 quán bị kiểm tra, một số quán ăn khác trên địa bàn Q.Bình Thạnh vẫn đón khách, bất chấp lệnh cấm.

Cụ thể, tại quán cơm gà gà Tài Mập trên đường D5, có 3 bàn với khoảng 6 người đang ăn uống bên trong quán, hầu hết những người này đều không đeo khẩu trang.

Tại quán Bia Lẩu Nướng trên đường Nguyễn Gia Trí nối dài, 3 bàn khách với hơn 10 người ngồi bên trong ăn uống, tất cả đều không đeo khẩu trang.

Hai quán ăn vẫn còn nhận khách trên địa bàn Q.Bình Thạnh

UBND TP.HCM trước đó, đã ra văn bản các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về.

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng-tin và bếp ăn tập thể thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú tại khách sạn nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, tạm dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang