Một người bay từ Hà Nội vào Bình Định rồi lên Gia Lai, dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Sáu, 28/05/2021 18:56

|

(CAO) Chiều ngày 28-5, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai ra thông báo, cùng ngày, qua công tác xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu là 1 công dân (SN 1977, ngụ TT. Kông Chro, H. Kông Chro, Gia Lai). Công dân là F1 của bệnh nhân 5410 và đã được cách ly tập trung.

Ảnh minh hoạ

Công dân này từ Hà Nội đi trên chuyến bay VJ437, từ sân bay Nội Bài đến sân bay Phù Cát, Bình Định. Sau đó người này về nhà tại TT. Kông Chro. Qua truy vết, hiện có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai đã chỉ đạo tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Ngoài ra, cũng đã đề nghị Quân Khu V hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm TT. Kông Chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang