Công an huyện K'bang, Gia Lai: Chăm lo cho học sinh nghèo

Thứ Ba, 01/06/2021 11:09

|

(CATP) Thời gian qua, với tinh thần "tương thân tương ái", "tất cả vì học sinh thân yêu", Công an huyện Kbang, Gia Lai đã kết nối, vận động nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp, xây dựng phòng học, công trình phụ... tại một số điểm trường thuộc các địa bàn đặc biệt khó khăn. Đồng thời, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức cho các em đến trường.

Đak Smar là xã đặc biệt khó khăn của huyện Kbang, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo cao. Trường Mẫu giáo Đak Smar được thành lập năm 2011 trên cơ sở tách từ trường Tiểu học Đak Smar, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ từ 3 - 6 tuổi trên địa bàn xã. Trường có 10 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những năm qua, mặc dù được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng công tác dạy và học, tuy nhiên một số hạng mục như: phòng học, nhà ở cho cán bộ giáo viên, trang thiết bị dạy học, đồ dùng vật dụng cho học sinh ở bán trú... chưa đảm bảo.

Nhận thấy những khó khăn của cô và trò Trường Mẫu giáo Đak Smar, Công an huyện Kbang đã kết nối với Viện kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm TP.Hồ Chí Minh (thuộc Bộ Y tế) để vận động kêu gọi, tài trợ xây dựng 2 phòng học và các hạng mục phục vụ sinh hoạt, vui chơi, học tập cho trường Mẫu giáo Đak Smar với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng 2 phòng học và công trình phụ ở Trường Mẫu giáo Dak Smar, huyện Kbang

Mới đây, ngày 22-5-2021, Công an huyện Kbang, Viện kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm TP.Hồ Chí Minh phối hợp chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công công trình. Cảm động trước sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kbang và các nhà tài trợ đối với những mầm non của đất nước ở một xã đặc biệt khó khăn, cô Phạm Thị Hường - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đak Smar (thuộc thôn 2, xã Đak Smar, huyện Kbang) đã viết thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an tỉnh; Công an huyện Kbang. Trong thư có đoạn: "Kế hoạch năm học 2021 - 2022, trường có 5 lớp, 170 cháu, 161 cháu là học sinh người Bahnar; trong đó có 105 cháu được tổ chức ăn bán trú tại trường".

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng Công an huyện Kbang cho biết: "Trong một lần lãnh đạo Viện kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm TP.Hồ Chí Minh và giám đốc một số công ty dược đến thăm Kbang, chúng tôi dẫn các đồng chí vào thăm Trường Mẫu giáo Đak Smar. Thấy cô trò ở trường vất vả, có khoảng 70 cháu không có chỗ học thì họ quyết định quyên góp, đầu tư 1 tỷ đồng để đưa các cháu ở xa đến học tập trung một chỗ. Trong đó, cán bộ, công nhân viên Viện kiểm nghiệm ủng hộ 1 ngày lương, số còn lại là các doanh nghiệp dược trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tài trợ. Công an huyện hỗ trợ ngày công dọn dẹp mặt bằng và giám sát công trình, cố gắng hoàn thiện và bàn giao, đưa vào sử dụng vào ngày 19-8-2021 để chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2021)".

Trước đó, vào ngày 5-5-2021, Công an huyện Kbang trao 260 chiếc giường siêu thoáng chuyên dụng dành cho trẻ mầm non tại các điểm trường mẫu giáo thuộc vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện Kbang, với tổng trị giá 59.800.000 đồng. Cụ thể đã trao cho Trường mẫu giáo xã Kon Pne 120 chiếc giường, Trường mẫu giáo xã Tơ Tung 117 chiếc và điểm Trường mẫu giáo làng Hro, xã Krong 23 chiếc. Số tiền trên do Công an huyện Kbang vận động cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các nhà hảo tâm đến từ TP.Hồ Chí Minh và TP.Quy Nhơn, Bình Định đóng góp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang