Tuổi trẻ Công an TPHCM: Nấu 200 phần ăn trưa/ngày tặng người dân Gò Vấp

Thứ Ba, 08/06/2021 13:49

|

(CAO) Từ ngày 8-6-2021, Ban chỉ huy chiến dịch Hành quân xanh Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng An ninh đối nội, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP và mạnh thường quân tổ chức nấu và phát 200 phần ăn trưa mỗi ngày cho người dân đang giãn cách tại quận Gò Vấp.

Chương trình sẽ được thực hiện đến khi địa bàn Gò Vấp chấm dứt việc giãn cách xã hội. Các suất ăn sẽ do đoàn viên thanh niên trẻ cùng các mạnh thường quân phối hợp nấu mỗi ngày. Kinh phí chương trình dự kiến khoảng 50 triệu đồng do Linh mục Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng Hội đồng giám mục Việt nam tài trợ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Hành quân xanh của Tuổi trẻ CATP nhân kỷ niệm 15 năm “Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh”. Hoạt động trên vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, vừa thể hiện vì nhân dân phục vụ của tuổi trẻ CATP nói riêng và của công an thành phố nói chung. Qua đó cũng thể hiện được sự đồng bộ, phối hợp các hoạt động chung tay cùng cộng đồng, vì mục tiêu chung là giữ gìn an ninh trật tự và đồng lòng quyết tâm cùng thành phố chiến thắng đại dịch Covid-19.

Theo Đại uý Đặng Văn Thắng - Phó bí thư Thường trực Đoàn CATP, Chỉ huy trưởng chiến dịch Hành quân xanh CATP, trong một tuần qua, Gò Vấp đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã góp phần khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cũng chính vì vậy mà nhiều người dân đã gặp khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập. Đặc biệt là những lao động có hoàn cảnh khó khăn, kiếm sống chủ yếu bằng sức lao động mỗi ngày.

“Thấu hiểu lo toan, vất vả đó, chúng tôi đã tổ chức trao đổi, vận động mạnh thường quân, người góp công, người góp sức để nấu những bữa cơm nóng hổi gửi đến những mảnh đời còn đang khó khăn. Dự kiến, mỗi ngày chúng tôi sẽ tổ chức nấu 200 phần ăn đến khi Gò Vấp hết giãn cách xã hội”, Đại uý Đặng Văn Thắng chia sẻ.

 
Tuổi trẻ CATP và mạnh thường quân tổ chức nấu và chuyển 200 phần ăn đến người dân khó khăn đang thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Gò Vấp.

Thời gian tới, ĐVTN CATP tiếp tục thực hiện các nội dung chuỗi hoạt động ngày cao điểm uống nước nhớ nguồn, các hoạt động ngày thương binh liệt sĩ chăm lo các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Củ Chi, các hoạt động xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Ngoài ra, các anh chị còn tham mưu triển khai các hoạt động tuyên truyền thông qua các video clip tuyên truyền do Ban Thường vụ Đoàn CATP thiết kế triển khai trên fanpage Tuổi trẻ Công an TP.HCM và cổng thông tin điện tử CATP... Các hoạt động đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép - vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, vừa thực hiện chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang