Nhà chùa tham gia giải cứu khoai lang, mua về tặng miễn phí người dân

Thứ Tư, 09/06/2021 11:27

|

(CAO) Trước tình trạng hàng ngàn tấn khoai lang tím Nhật đang vào vụ thu hoạch của bà con nông dân ở Đồng Tháp nhưng gặp khăn trong việc tiêu thụ vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, những ngày qua, Chùa Phước Hưng ở TP.Sa Đéc đã mua khoai của bà con nông dân mang về phát miễn phí cho người dân.

Thực hiện từ ngày 5/6, đến nay nhà chùa đã phát khoảng 5 tấn khoai, số khoai lang tím Nhật này được nhà chùa mua tại ruộng của bà con nông dân, sau đó được các xe từ thiện chở về chùa, nhà chùa phân ra các phần nhỏ mỗi phần 2kg.

Khoai được phát miễn phí tại trước cửa chùa ở đường Hùng Vương thuộc phường 1- TP Sa Đéc, những ai cần có thể đến nhận một phần, nhà nào đông người có thể nhận nhiều hơn.

Thượng tọa Thích Chơn Trí, Trụ trì chùa Phước Hưng cho biết, việc phát khoai lang miễn phí ngoài mục đích hỗ trợ bà con tiêu thụ khoai, nhà chùa còn muốn thông qua những phần khoai miễn phí này giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm lương thực bổ sung cho bữa ăn trong thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Tất cả kinh phí thực hiện do nhà chùa vận động phật tử và mạnh thường quân đóng góp.

Tuy số lượng khoai nhà chùa tiêu thụ không nhiều so với số lượng khoai đang tồn đọng, nhưng thông qua việc làm này nhà chùa cũng đã phần nào giúp lan tỏa hành động đẹp, góp phần chia sẻ khó khăn với bà con trong thời điểm khó khăn, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang