TPHCM: Quận Tân Phú khởi động “ATM gạo” hỗ trợ người dân mùa dịch

Thứ Bảy, 05/06/2021 13:05

|

(CAO) Nhằm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, UBND quận Tân Phú đã tái khởi động “ATM gạo” trên địa bàn.

Sáng 5-6, UBND Q.Tân Phú đã tổ chức chương trình khai trương “ATM gạo” tại Khu huấn luyện Quân sự quận Tân Phú (số 2 Đỗ Thừa Tự, P.Tân Quý, Q.Tân Phú).

Theo đó, người dân gặp khó khăn có thể đến địa điểm này vào các khung giờ: sáng từ 07 giờ 30 – 11 giờ 30 và chiều từ 13 giờ 30 – 17 giờ 00 để nhận gạo.

Lãnh đạo UBND quận Tân Phú có mặt tại chương trình

Tại điểm nhận gạo có khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và các làn đườn riêng cho từng người, có lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ để đảm bảo khoảng cách giữa những người đến nhận gạo.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn bố trí khu vực ưu tiên cho người già yếu, người khuyết tật và phụ nữ mang thai ở phía trước cổng. Đồng thời bố trí nước uống phục vụ cho người dân khi đến nhận gạo.

Trước đó, ngày 2-6, một "ATM gạo" cũng đã đưa vào hoạt động cây tại Trường mầm non Bông Sen (số 2/2 đường Thạnh Lộc 29, KP.1, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) với tổng số gạo ban đầu là 1.000 kg để hỗ trợ người dân khó khăn trong thời gian giãn cách do dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi khai chương "ATM gạo" của quận Tân Phú:

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ tiếp gạo tại cây "ATM gạo"
Hướng dẫn người dân lấy gạo.
Khu vực cây "ATM gạo"
Nhiều người cao tuổi, người thất nghiệp do dịch bệnh đã đến "ATM gạo" quận Tân Phú sáng 5-6.
Người dân nghiêm túc xếp hàng chờ nhận gạo.
Người đến nhận gạo còn được phát khẩu trang mới.
LĐoàn viên hỗ trợ khử khuẩn cho người dân tới nhận gạo.
ATM gạo tái hoạt động ở Sài Gòn, người dân vùng dịch xếp hàng nhận gạo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang