Chuyến xe nghĩa tình chở 75 tấn rau củ quả từ Lâm Đồng gửi tặng người dân TPHCM

Thứ Bảy, 19/06/2021 14:09

|

(CAO) Chương trình “Chuyến xe yêu thương, hướng về Thành phố mang tên Bác” được Đoàn Thanh niên và một số tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng phát động gửi các nhu yếu phẩm: rau, củ, quả... đến TPHCM, được nhiều người hưởng ứng.

Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Lâm Đồng sắp xếp những bịch rau, củ, quả lên những chuyến xe yêu thương hướng về TPHCM

Sáng 19-6, Tỉnh đoàn Lâm Đồng cho biết, các “Chuyến xe yêu thương” của Lâm Đồng vừa đến TPHCM trao tặng rau, củ, quả, nhu yếu phẩm góp phần hỗ trợ, chia sẻ tình cảm, làm phong phú các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân tại các khu cách ly và đồng bào khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Chương trình này được tổ chức với mong muốn Thành phố mang tên Bác sớm chiến thắng dịch bệnh.

Những bao cà tím mới hái được tập kết

Chỉ sau 2 ngày phát động, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Liên Đoàn lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã vận động được 55 tấn rau, củ, quả, trái cây các loại, 19 tấn gạo, 500 thùng mì ăn liền, các loại nhu yếu phẩm cần thiết khác và 70,6 triệu đồng tiền mặt. Mặc dù, rau, củ quả trong thời điểm hiện tại có giá khá cao do thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng đến sản lượng, nhưng nhiều người vẫn nhiệt tình ủng hộ vùng "tâm dịch" của TP.HCM.

Huyện Đức Trọng là một trong những vùng trồng rau lớn của tỉnh, hỗ trợ 25,3 tấn rau, củ, hàng trăm thùng mì…; kế đến là huyện Đơn Dương với hơn 15 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm cần thiết.

Cà chua, khoai tây, bắp cải tím, khoai lang... được phân loại làm sạch để gửi tặng bà con TPHCM

Hưởng ứng phát động của Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đức Trọng đã liên hệ, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; đồng thời, phát động đoàn viên, thanh niên thuộc 34 cơ sở Đoàn đóng góp. Chiều 18-6, 30 đoàn viên, thanh niên đã tham gia bốc hàng lên xe của Tỉnh đoàn để chở về TPHCM.

Mọi người chung tay với công việc ý nghĩa

Nhiều ĐVTN không ngại mưa gió vất vả, bỏ ra nhiều tiếng đồng hồ cùng đi vận động, khuân vác hàng được ủng hộ lên xe. Nhiều doanh nghiệp, người dân khi biết Đoàn thanh niên ủng hộ người dân vùng dịch TPHCM đã cùng hào hứng tham gia.

Nhiều ý kiến chia sẻ: TPHCM thường đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh trong cả nước. Nay dịch bệnh tại TPHCM diễn biến phức tạp, chúng tôi sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình để hỗ trợ người dân vùng dịch vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Các bạn trẻ Đoàn viên thanh niên hào hứng, chung tay cùng một số doanh nghiệp, bà con nông dân thu hái sản phẩm lương thực, đóng thành các thùng hàng khuân vác ra xe.

Từng buồng chuối, bao rau củ cũng được quyên góp để gửi tặng bà con vùng tâm dịch ở TPHCM

Các tài xế cầm lái những chuyến xe yêu thương từ Lâm Đồng xuống TPHCM chia sẻ: Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TPHCM vẫn còn căng; phải giãn cách xã hội 2 đợt liên tiếp kéo dài cả tháng nên những người lao động khó khăn, thiếu thốn. Không đóng góp được tiền bạc, nhu yếu phẩm thì bọn mình góp công sức vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân vùng dịch.

Các đoàn viên thanh niên đóng thùng trứng cút để gửi đi

Bình luận (0)

Lên đầu trang