Thanh niên nhập cảnh trái phép về thăm vợ, khiến nhiều người bị cách ly

Thứ Bảy, 19/06/2021 13:08  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 19-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh An Giang cho biết đang truy vết những người tiếp xúc gần với trường hợp nghi dương tính SAR-CoV-2. Hiện đối tượng đang quản lý tại khu cách ly tập trung thị trấn An Phú.

Đó là T.V.T (SN 1992, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú) theo ghe chở cá bỏ mối từ đầu năm đến nay ở Campuchia.

Nơi một số trường hợp liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép được đưa đi cách ly

Theo báo cáo của cơ quan chức năng An Giang, khoảng 16 giờ ngày 14-6, ông N.V.G. chạy ghe một mình từ nhà ở Phú Hữu xuống Phú Thuận (ngang bến đò số 3) TX.Tân châu cân cá tại bè 9 Đ.

Cân xong khoảng 9 giờ, ông chạy ghe đến khu vực tổ phòng chống dịch số 9, thuộc Đồn Biên phòng Long Bình (ghe đậu ngoài sông).

Khi đến đây, ông G. đã lên bờ phía xã Khánh An để trình báo với lực lượng trực chốt để cho sang ghe cá bán cho thương lái phía Campuchia như hàng ngày.

Sáng 15-6, ông G. trình báo với biên phòng xong và liên hệ với T.V.T. từ Campuchia xuống ở bên sông đi xuồng nhỏ ra ghe để điều khiển ghe chạy sang phía bờ xã Precchay, huyện Cỏ Thum, Candal, Campuchia để cho thương lái mang cá lên xe (lúc đó T. có mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang). Sau đó ông G. về lại nhà ở Phú Hữu.

Đến khoảng 17 giờ ngày 17-6, T. bán cá xong thì điều khiển ghe về lại phía Việt Nam đến khu vực đồn Biên phòng Long Bình để được phun khử khuẩn và liên hệ với ông G. lên nhận ghe. Sau đó T. xin ông G. cho về Việt Nam để điều trị bệnh do bị té nhưng ông G. không đồng ý và điều khiển ghe về Phú Hữu.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 17-6, ông G. lái ghe về đến nhà mới phát hiện T. trốn trong ghe lúc nào không hay. Lúc đó T. hỏi ông G. mượn xe chạy về nhà của bà M.T.Đ (bà ngoại Tùng) để gặp vợ và 2 con, ông G. đồng ý.

Trong quá trình T. di chuyển thì bị phát hiện. Sau đó Công an xã Phú Hữu xác minh và đưa về UBND xã làm tờ khai y tế, xong chuyển xuống khu cách ly.

Lúc 24 giờ ngày 17-6, khu cách ly tập trung TT.An Phú có tiếp nhận từ xã Phú Hữu chuyển xuống 1 người từ Campuchia về. Tại đây T. được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Kết quả âm tính. Sau đó được đưa vào phòng ở chung với N.V.C.

Lúc 7 giờ ngày 18-6, Trung tâm Y tế lấy mẫu T gửi xét nghiệm PCR gởi tỉnh. Kết quả là dương tính với Sars-CoV-2.

Kết quả điều tra truy vết đến 2 giờ ngày 19-6 như sau: có 17 trường hợp F1 (13 trường hợp ở Phú Hữu, 3 trường hợp ở xã Khánh An, 1 trường hợp đang cách ly), 40 trường hợp F2 (Khánh An 3 và Phú Hữu 37).

Sau đó, T. được chuyển về Trung tâm Y tế huyện An Phú cách ly và điều trị. Các F1 tiếp xúc với T. được chuyển về khu cách ly tập trung TT.An Phú…

Bình luận (0)

Lên đầu trang