Số ca nhiễm Covid-19 ở thủ đô Nga tăng cao kỷ lục

Thứ Sáu, 18/06/2021 19:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-6, AFP đưa tin các ca nhiễm Covid-19 mới đã bùng phát thành đại dịch ở thủ đô Moscow, Nga, tăng gấp ba lần chỉ trong vài tuần và buộc thành phố phải áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Theo số liệu thống kê chính thức, khoảng 9.056 trường hợp mắc mới đã được ghi nhận, tăng từ 3.000 ca hai tuần trước và lập một kỷ lục số ca nhiễm hàng ngày mới kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào đầu năm 2020, theo số liệu thống kê chính thức.

Đối mặt với mức tăng đột biến, Thị trưởng Moscow - Sergei Sobyanin, người đã đưa ra các hạn chế trong gần một tuần, nói rằng thành phố sẽ hạn chế các cuộc tụ tập và đóng cửa khu vực dành cho người hâm mộ Euro 2020 bên ngoài sân vận động Luzhniki.

"Tôi không muốn làm điều này, nhưng chúng ta phải làm", Sergei Sobyanin viết trên trang web của mình.

"Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ giới hạn các sự kiện hàng loạt ở mức tối đa 1.000 người. Chúng tôi đang tạm thời dừng tất cả các sự kiện giải trí đại chúng và chúng tôi cũng sẽ phải đóng cửa các vũ trường và khu vực dành cho người hâm mộ" - ông cho biết.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi ông cảnh báo rằng thành phố đang phải đối mặt với một làn sóng nhiễm mới, có thể là do các biến thể Covid mới.

"Nó tăng gấp ba lần, có một động lực khổng lồ mà chúng tôi chưa từng thấy trong các đợt trước" - ông nói và nói thêm rằng các trường hợp nhiễm đã tăng từ 3.000 lên 7.000 chỉ trong ngày và dự đoán sẽ vượt qua mốc 9.000 vào ngày 18-6.

Trong tuần qua, thị trưởng đã đưa ra một loạt hạn chế mới trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm, bao gồm tuyên bố một tuần "không làm việc", đóng cửa các địa điểm và ra lệnh tiêm chủng bắt buộc cho những người làm việc trong ngành dịch vụ ở thành phố.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tăng vọt - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 18-6, Sobyanin đã gia hạn cho đến ngày 29 -6 một số biện pháp đã được công bố vào cuối tuần trước, như đóng cửa các phòng ăn trong trung tâm thương mại, sở thú, sân chơi và đóng cửa các quán bar và nhà hàng trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng.

Tại thành phố Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, điểm nóng Covid-19 tồi tệ nhất của đất nước sau Moscow, đang tổ chức bảy trận đấu trong khuôn khổ Euro 2020 - bao gồm một trận tứ kết - và dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​hàng nghìn người hâm mộ bóng đá từ Châu Âu đến xem đã thông báo thắt chặt các hạn chế, bao gồm không bán thực phẩm trong các khu vực dành cho người hâm mộ.

Sự gia tăng các ca bệnh ở Nga diễn ra khi nước này đang khuyến khích người dân tiêm chủng. Kể từ tháng 12, chỉ có 19 triệu trong tổng số 146 triệu dân đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19, theo trang web Gogov.

Ở Moscow, chỉ 1,8 triệu trong tổng số 12 triệu dân đã được tiêm chủng. Nga đã vượt qua Anh vào hôm 17-6 để trở thành quốc gia châu Âu ghi nhận số người chết ở Covid-19 nhiều nhất với 127.992 người.

Tuy nhiên, cơ quan thống kê Rosstat, cơ quan sử dụng định nghĩa lâm sàng rộng hơn về các trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, cho biết ít nhất 270.000 người Nga đã chết vì coronavirus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang