Indonesia tặng gà làm quà cho người chịu tiêm vaccine Covid-19

Thứ Năm, 17/06/2021 12:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-6, CNN đưa tin những con gà sống đang được chính quyền địa phương ở một vùng nông thôn tại Indonesia tặng cho người dân như một món quà khuyến khích những người lớn tuổi đi tiêm vaccine Covid-19.

Chương trình được triển khai ở huyện Cianjur, tỉnh Tây Java, là một phần trong nỗ lực của địa phương nhằm tăng số lượng người được tiêm vaccine Covid-19 cho công dân từ 45 tuổi trở lên.

Galih Apria, trợ lý ủy viên cảnh sát ở tiểu khu Pecat, cho biết những người lớn tuổi đã rất do dự về việc tiêm phòng trong thời gian đầu triển khai chương trình tiêm chủng của chính phủ.

Galih nói: “Ban đầu, có rất nhiều thông tin sai lệch và lừa bịp về vaccine được lan truyền trên mạng, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người cao tuổi nghĩ rằng nó không ngăn chặn được Covid-19 mà sẽ gây ra các bệnh nghiêm trọng và thậm chí tử vong".

Cảnh sát đã phát động chương trình tặng gà sống miễn phí vào tháng trước với sự phối hợp của chính quyền huyện và các trung tâm y tế địa phương.

Trước khi chương trình được bắt đầu, chỉ có 25 trong số 200 cư dân sẵn sàng tiêm vaccine, Galih nói - nhưng "hiện tại, chúng tôi có 250 người sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 mỗi ngày".

Ông nói thêm rằng việc tặng gà là một biểu hiện của tình cảm và sự tôn trọng đối với người cao tuổi, và nó khiến người cao tuổi cảm thấy thoải mái hơn với các sĩ quan cảnh sát, quan chức y tế và với chính vaccine.

Hàng trăm dân làng từ ba ngôi làng ở Pecat đã đi tiêm vaccine khi chiến dịch tặng gà diễn ra.

Chính quyền ở huyện Cianjur, tỉnh Tây Java tặng gà cho những người đi tiêm chủng vaccine Covid-19 - Ảnh: CNN

Galih cho biết giới chức đã tặng 500 con gà sống miễn phí nhưng họ cũng đã thực hiện các bước khác để thúc đẩy việc tiêm phòng rộng rãi hơn.

Ông nói: “Chúng tôi phải giải thích và giáo dục mọi người về sự an toàn và lợi ích của vaccine để họ không còn sợ hãi nữa. Chúng tôi đến từng nhà và khuyến khích mọi người đi tiêm phòng".

Các nhân viên y tế và quân đội đang giúp cảnh sát phân phát vaccine và "kiểm tra y tế để mọi người có thể tiêm vaccine ngay tại chỗ" - Galih nói.

Elis Sumiati, một phụ nữ lớn tuổi đã được tiêm vaccine thông qua chương trình, nói với CNN Indonesia: "Tôi không biết liệu tôi thậm chí có cần vaccine hay không, nhưng bây giờ sau khi họ mang gà đến và nói rằng tôi có thể nhận nó khi tiêm vaccine thì tôi rất hài lòng".

Số ca nhiễm Covid-19 ở Indonesia đã tăng đột biến khiến các chuyên gia y tế lo ngại điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra

Theo Đại học Johns Hopkins, Indonesia đã báo cáo một trong những đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất ở châu Á, với tổng số gần 2 triệu trường hợp mắc và hơn 53.000 trường hợp tử vong.

Quần đảo này gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các ca nhiễm với hai hòn đảo đông dân nhất là Java và Sumatra, báo cáo sự gia tăng mạnh ca nhiễm trong những tuần sau kỳ nghỉ lễ Ramadan, theo Reuters.

Theo số liệu của Bộ Y tế, quá trình tiêm chủng ở Indonesia cũng tiến triển chậm, với ít hơn 20% người trên 50 tuổi được tiêm liều đầu tiên của vaccine Covid-19, theo số liệu của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, Galih tin rằng những nỗ lực khuyến khích tiêm chủng ở các làng mạc và thị trấn bằng các chương trình hấp dẫn có thể giúp nâng cao số người cao tuổi được tiêm.

Ông nói: “Phản ứng đối với chương trình này thật đáng kinh ngạc. Thật tuyệt khi thấy những người lớn tuổi của chúng tôi trở nên vui vẻ sau khi nhìn thấy những con gà và chúng tôi cũng có thể bảo vệ họ bằng vaccine cùng một lúc" – Galih nói với CNN.

Bình luận (0)

Lên đầu trang