Hy hữu thợ lặn thoát chết dù đã nằm trong miệng cá voi giữa biển khơi

Thứ Bảy, 12/06/2021 21:20

|

(CAO) Theo SCMP ngày 12-6 đưa tin, thợ lặn chuyên bắt tôm hùm là Michael Packard (46 tuổi), hiện sống ở bang Massachusetts, Mỹ, may mắn thoát chết dù đã nằm bên trong miệng một con cá voi.

Anh Packard đang lặn bắt tôm hùm hôm 11-6, ở độ sâu 14m tại vùng biển ngoài khơi Provincetown, bang Massachusetts, thì bất ngờ cảm thấy đau vì một cú va chạm và quan sát thấy xung quanh "đen như mực".

Ban đầu, Packard tưởng bị cá mập tấn công nhưng khi bình tĩnh lại anh mới biết mình đang nằm trong miệng một con cá voi lưng gù: "Ban đầu tôi cảm thấy lo sợ không hiểu chuyện gì đang đến với mình, rồi tôi nhận ra mình đang nằm trong miệng một con cá voi và sắp bị nó nuốt chửng. Khi đó, tôi nghĩ mình sẽ chết và nghĩ về những người thân".

Anh Michael Packard may mắn thoát chết dù đã bị cá voi nuốt chửng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, may mắn người thợ lăn này vẫn sống sót nhờ đang mặc thiết bị lặn, anh đã nằm trong miệng con cá voi khoảng 30 giây. Sau đó, con cá nổi lên để thở, giúp anh Packard có cơ hội thoát ra. 

Anh được một người bạn trên thuyền cứu rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Rất may đã không có tổn thương nghiêm trọng nào và anh được cho phép xuất viện. Theo các chuyên gia cho biết, đây là hiện tượng rất hiếm gặp vì cá voi gần như không tấn công con người. Nhiều khả năng con cá nuốt anh Packard đang săn mồi và nó đã nuốt nhầm cả người thợ lặn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang