Facebook tuyên bố đình chỉ tài khoản của Trump đến năm 2023

Thứ Bảy, 05/06/2021 12:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-6, Reuters dẫn tuyên bố từ công ty mạng xã hội Facebook cho biết họ sẽ đình chỉ tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến ít nhất là tháng 1-2023, đồng thời thông báo những thay đổi về cách đối xử với các nhà lãnh đạo thế giới vi phạm các quy tắc trên nền tảng của mình.

Trước đó Facebook đã đình chỉ tài khoản của Trump một ngày sau vụ bạo động gây chết người ở Đồi Capitol ngày 6-1 khi cho rằng chính Trump đã kích động bạo lực. Việc đình chỉ đó sẽ kéo dài ít nhất hai năm kể từ ngày chặn ban đầu và sẽ chỉ được dỡ bỏ nếu rủi ro đối với an toàn công cộng đã giảm xuống, Facebook cho biết.

Trump chỉ trích quyết định này là một hình thức kiểm duyệt và một sự xúc phạm đối với các cử tri của ông.

Động thái này được cho là đã lấy đi “chiếc loa” truyền thông của Trump trước cuộc bầu cử quốc hội tháng 11- 2022. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là Trump có thể trở lại Facebook trước cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào cuối năm 2024.

Trump cũng đã bị Twitter cấm vĩnh viễn và vẫn bị YouTube của Alphabet (công ty mẹ của Google) đình chỉ tài khoản sau cuộc bạo động. Trump, người đã đóng cửa blog mới ra mắt gần đây của mình trong tuần này, đã hé lộ kế hoạch phát triển nền tảng số của riêng mình.

Facebook sẽ cấm cửa tài khoản của Trump đến năm 2023 - Ảnh: Reuters

"Với mức độ nghiêm trọng của các tình huống dẫn đến việc ông Trump bị đình chỉ, chúng tôi tin rằng hành động của ông ấy đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của chúng tôi, đáng được áp dụng hình phạt cao nhất theo các giao thức thực thi mới", người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook - Nick Clegg cho biết trong bài đăng.

Ban giám sát của Facebook, một nhóm độc lập được tài trợ bởi công ty vào tháng 5 đã ủng hộ quy tắc chưa từng có của công ty đối với Trump.

Trong một tuyên bố phản pháo, Trump cho rằng: "Phán quyết của Facebook là sự xúc phạm đối với 75 triệu người ủng hộ tôi cộng với nhiều người khác, những người đã bỏ phiếu cho chúng tôi”.

Facebook cho biết họ sẽ làm việc với các chuyên gia để quyết định khi nào rủi ro an toàn công cộng giảm xuống để Trump được khôi phục lại các nền tảng của mình.

Facebook cũng cho biết sẽ có một loạt các biện pháp trừng phạt leo thang sẽ được kích hoạt nếu Trump vi phạm thêm các quy tắc có thể dẫn đến việc loại bỏ vĩnh viễn tài khoản của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang