Thành phố ở Hàn Quốc hứng chỉ trích vì khuyến khích nông dân cưới du học sinh

Thứ Hai, 31/05/2021 11:36

|

(CAO) Theo Korea Times ngày 31-5 đưa tin, chính quyền thành phố Mungyeong, Hàn Quốc, đã hứng chỉ trích từ dư luận khi mở chiến dịch khuyến khích nông dân lớn tuổi, chưa tìm được vợ, kết hôn với du học sinh, trong đó có du học sinh Việt Nam.

Trung tâm hỗ trợ Phụ nữ Di trú tại Hàn Quốc cho biết tìm thấy tài liệu về việc chính quyền thành phố Mungyeong, tỉnh Bắc Gyeongsang, khuyến khích nông dân lớn tuổi, chưa vợ cưới du học sinh, trong đó có du học sinh Việt Nam.

Người đứng đầu trung tâm này cáo buộc nhiệm vụ của giới chức thành phố Mungyeong phải ngăn chặn các cuộc hôn nhân mang tính thương mại hóa, không phù hợp văn hóa,... nhằm tránh tình trạng đổ vỡ, bạo hành,... Do đó, đơn kiến nghị về vấn đề này đã được nộp lên Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc.

Một cặp đôi trong đám cưới tập thể tại Hàn Quốc - Ảnh minh họa

Đại diện phát ngôn của Trung tâm hỗ trợ Phụ nữ Di trú tại Hàn Quốc nói trước truyền thông: "Chúng tôi tin rằng chiến dịch khuyến khích kết hôn với du học sinh của thành phố Mungyeong đã vi phạm nghiêm trọng quyền bình đẳng của phụ nữ nhập cư. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình về sau của những cặp đôi kết hôn theo hình thức này".

Việt Nam hiện đứng đầu về số phụ nữ kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, với khoảng 6.000 người một năm. Nạn bạo hành cô dâu Việt cũng từng được truyền thông nước này đề cập, trong đó một số trường hợp còn bị sát hại, hoặc rơi vào trầm cảm dẫn tới tự tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang