Hai hãng bay Mỹ ngưng phục vụ đồ uống có cồn vì tiếp viên bị hành hung

Chủ Nhật, 30/05/2021 16:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-5, CNN đưa tin hãng hàng không American Airlines đã cùng với Southwest Airlines đình chỉ phục vụ các thức uống có cồn trên các chuyến bay.

Quyết định này được đưa ra sau một vụ hành hung gần đây của hành khách nhắm vào một tiếp viên hàng không của hãng Southwest khiến một người bị thương nặng.

Brady Byrnes, giám đốc điều hành dịch vụ bay tại American cho biết: “Các tiếp viên hàng không làm nhiệm vụ hàng ngày không chỉ đảm bảo an toàn cho khách hàng của chúng tôi mà còn xoa dịu nỗi sợ hãi. Trong tuần qua, chúng tôi đã thấy một số yếu tố gây căng thẳng tạo ra những tình huống đáng lo ngại trên máy bay".

Vị giám đốc này nhấn mạnh: "Tôi xin nói rõ: American Airlines sẽ không dung thứ cho việc hành hung hoặc ngược đãi phi hành đoàn của chúng tôi".

Giống như các hãng hàng không khác, American lần đầu tiên ngừng bán rượu vào tháng 3-2020 để giảm thiểu sự tương tác giữa phi hành đoàn và hành khách và đảm bảo các chuyến bay an toàn hơn.

Hãng hàng không này cho biết các dịch vụ sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến hết ngày 13-9. Ngày này trùng với ngày kết thúc nhiệm vụ buộc hành khách phải đeo khẩu trang chống dịch của Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải đối với tất cả các máy bay.

Việc đình chỉ kéo dài dịch vụ đồ uống có cồn của American diễn ra sau khi hãng hàng không khôi phục dịch vụ đồ uống bao gồm rượu vào ngày 1-5 trên tất cả các khoang hạng sang nội địa của hãng.

Một số hãng bay Mỹ ngưng phục vụ rượu trên máy bay - Ảnh:  Shutterstock

Hãng hàng không cho biết rượu sẽ tiếp tục được cung cấp trên các khoang hạng nhất và hạng thương gia nhưng chỉ trên máy bay. Việc bán rượu ban đầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục trên khoang chính của hãng hàng không vào ngày 1-6 nhưng sẽ vẫn bị tạm dừng.

Byrnes cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng rượu có thể góp phần vào hành vi không đứng đắn của khách hàng trên máy bay”.

Vào ngày 23- 5, một hành khách của Southwest đã bị bắt vì nghi ngờ gây thương tích nghiêm trọng sau khi cô này bị cáo buộc đánh một tiếp viên hàng không trong chuyến bay từ Sacramento đến San Diego, theo một tuyên bố từ Sở Cảnh sát San Diego.

Theo Lyn Montgomery, chủ tịch công đoàn đại diện cho các tiếp viên hàng không của Southwest, nữ tiếp viên bị thương ở mặt và mất hai chiếc răng.

Sau vụ việc, Southwest đã đưa ra quyết định "đánh giá lại việc khởi động lại dịch vụ phục vụ rượu trên tàu bay" và đình chỉ dịch vụ này vô thời hạn.

Giới chức Mỹ cho biết kể từ đầu năm, khoảng 2.500 báo cáo về hành vi ngỗ ngược của hành khách đã được báo cáo, trong đó có khoảng 1.900 báo cáo về việc hành khách từ chối tuân thủ quy định của liên bang về việc đeo khẩu trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang