Bangladesh:

Cảnh sát bắt thợ săn nghi sát hại ít nhất 70 con hổ quý hiếm

Thứ Tư, 02/06/2021 20:51

|

(CAO) Theo India Today ngày 2-6 đưa tin, thợ săn Habib Talukder (50 tuổi), người bị truy nã trong suốt 20 năm qua vì là nghi phạm sát hại ít nhất 70 con hổ Bengal quý hiếm.

Habib Talukder bị cảnh sát vùng Sharankhola, Bangladesh bắt rạng sáng 30-5 (theo giờ địa phương), tại làng Madhya Sonatola, sau khi nhận được tin báo. Talukder là một trong những thợ săn bị truy nã gắt gao nhất ở Bangladesh.

Do là thợ săn kinh nghiệm lại sống ở khu vực, lại là nơi giáp ranh biên giới với Ấn Độ nên việc truy bắt Habib với cảnh sát vô cùng khó khăn. Mặt khác, nhiều khả năng thợ săn này còn nhận được hỗ trợ từ các băng nhóm tội phạm lớn. 

Thợ săn Habib Talukder bị bắ sau 20 năm lẩn trốn

Bởi hầu hết những con hổ quý hiếm săn được sẽ nhanh chóng chuyển tới thị trường Trung Quốc nơi thu mua hầu hết các bộ phận như: thịt, xương,... và thu về được số tiền không nhỏ. 

Theo thống kê chưa chính thức năm 2019, số cá thể hổ Bengal chỉ còn khoảng 114 con, trước đó vào năm 2015 chỉ và khoảng hơn 100 con. Nhờ các biện pháp quản lý chặt chẽ và hình thức xử phạt nghiêm khắc đã giúp cho số cá thể hổ Bengal ở Bangladesh đang tăng trở lại sau nhiều năm liên tục giảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang