Hy hữu phi công Mỹ xem phim khiêu dâm khi điều khiển máy bay chở khách

Thứ Hai, 31/05/2021 20:17

|

(CAO) Theo AP ngày 31-5 đưa tin, phi công của hãng Southwest Airlines, Michael Haak (60 tuổi) đã bị tòa tuyên án một năm quản chế cùng khoản tiền phạt 5.000 USD. Khi có hành động gây mất an toàn bay, là xem phim khiêu dâm trong lúc đang lái máy bay.

Quá trình điều tra cho thấy, trong chuyến bay do phi công Haak điều khiển, trong hành trình từ thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, đến thành phố Orlando, bang Florida, vào ngày 10-8-2020. Sau khi máy bay đang trong hành trình, Haak cởi hết quần áo và xem phim khiêu dâm trên máy tính xách tay trong buồng lái.

Do tình hình nCoV đang phức tạp nên phiên xét xử Haak đã áp dụng hình thức trực tuyến qua mạng. Trước khi nghe tuyên án hôm 28-5, phi công này tỏ ra hối tiếc vì hành động của mình: "Tôi xem đó là hành động đùa giỡn với cơ phó, chúng tôi vốn rất thân nhau nên bản thân không tưởng tượng được mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Tôi rất lấy làm tiếc vì hành vi của mình làm ảnh hưởng tới nhiều người khác".

Một chiếc máy bay của hãng Southwest Airlines - Ảnh: AFP

Một tháng trước khi vụ việc xảy ra, Haak bị cáo buộc có hành vị thiếu đứng đắn nơi công cộng và đã thừa nhận cáo buộc. Theo luật sư của viên phi công cho biết, thân chủ của mình không đưa ra lời bào chữa nào nhưng xin tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ, về việc ông đã nghỉ hưu ngay sau vụ việc. Có thể, do đó là chuyến bay cuối cùng Haak còn giữ vai trò làm phi công nên ông có những hành động chưa "đúng mực".

Người đại diện phát ngôn của hãng Southwest Airlines tuyên bố hành vi của phi công này làm ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh và danh tiếng của hãng. Do đó, ông sẽ bị tước tất cả quyền lợi đã được nhận sau khi nghỉ hưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang