Đàn voi bất ngờ di cư xuyên Trung Quốc, ngược quy luật gây chú ý

Chủ Nhật, 13/06/2021 11:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-6, Reuters đưa tin một đàn voi rừng bất ngờ di cư, đi bộ theo đàn xuyên Trung Quốc đang gây chú ý cho dư luận.

Đàn voi trên đường di cư đã nghỉ ngơi để kiếm ăn và chơi đùa trong một khu rừng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, sau khi một con bị tách khỏi đàn.

Đàn chính gồm 14 con kiếm ăn và chơi trong rừng sau khi đi qua các khu vực thành thị, nông thôn thuộc thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam vào hôm 11-6.

Đàn voi này trước đó đã đến và rời thủ phủ Côn Minh của Vân Nam, bất chấp nỗ lực chuyển hướng chúng của chính quyền sau một hành trình dài vài trăm km từ rừng về phía nam.

Đàn voi bắt đầu hành trình lên phía bắc hơn một năm trước, đi từ một khu bảo tồn voi ở Tây Song Bản Nạp, gần biên giới của Trung Quốc với Myanmar.

Đàn voi bất ngờ rời Vân Nam di cư lên hướng bắc - Ảnh: Reuters

Không gian dành cho cộng đồng voi bản địa cuối cùng còn sót lại của Trung Quốc đã dần bị thu hẹp trong những năm qua, với các khu rừng nhiệt đới ở Tây Song Bản Nạp được thay thế bằng các đồn điền trồng chuối, chè hoặc cao su hoặc được sử dụng để trồng các cây thuốc là nguyên liệu sinh lợi sử dụng cho nền y học cổ truyền Trung Quốc.

Không rõ điều gì đã thúc đẩy đàn voi di cư hướng về phía bắc được cho là ngược quy luật, nhưng các nỗ lực bảo tồn ở Vân Nam trong thập kỷ qua đã giúp ​​số lượng voi ở địa phương này tăng gấp đôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang