Lan toả tấm lòng tại những khu cách ly ở TPHCM

Thứ Hai, 21/06/2021 09:33

|

(CATP) Hơn lúc nào hết, TPHCM đang dồn mọi nguồn lực cùng sự quyết tâm cao nhất, quyết chiến thắng dịch bệnh. Dù nhiệm vụ lần này còn đó nhiều khó khăn song với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng một thời gian không xa nữa thôi, dịch bệnh sẽ hoàn toàn được đẩy lùi.

Đêm không ngủ ở những khu cách ly tập trung

0 giờ ngày 20-6, khu cách ly (KCL) dã chiến của TP.Thủ Đức ở trường ĐH Văn Hoá TPHCM (P.Phước Long A) vẫn còn sáng đèn. Bên trong khuôn viên KCL, ông Phạm Trọng Hiếu - Chủ tịch UBND P.Phước Long A kiêm Trưởng khu quản lý vẫn còn miệt mài kiểm tra công tác đảm bảo trật tự (TT) của lực lượng Công an phường (CAP), dân quân tự vệ (DQTV) và đoàn viên xung kích (ĐVXK). Kể từ khi KCL được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 5, đêm nào ông Hiếu cũng có mặt tại đây để theo dõi tình hình.

Lực lượng DQTV hỗ trợ người dân chuyển đồ vào bên trong KCL Trường ĐH Văn Hoá TPHCM

Cách đó không xa, đồng chí Bùi Tiến Dũng, chỉ huy trưởng BCH quân sự P.Phước Long A cũng đang căng mình, cùng các đồng đội vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm vào cho các bệnh nhân. Dù mệt mỏi nhưng vị chỉ huy trưởng quân sự vẫn không quên nhắc nhở thuộc cấp đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh bị lây nhiễm chéo.

Với công suất khoảng 600 giường cách ly cho bệnh nhân F1, công tác đảm bảo trật tự, hỗ trợ lực lượng y tế tại KCL, vận chuyển hàng hoá nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch luôn được UBND P.Phước Long A đặt lên hàng đầu.

Các ca F1 hoàn thành cách ly 21 đang chuẩn bị rời khỏi KCL ở P.Phước Long A

Đội ngũ bên trong lẫn bên ngoài tại đây luôn được duy trì trên dưới 50 người bao gồm nhiều lực lượng như CAP, DQTV, bảo vệ dân phố (BVDP) cùng các ĐVXK.

Mỗi người một nhiệm vụ nhưng tất cả đều có chung quyết tâm hoàn thành tốt nhất công tác được giao phó. Theo ông Hiếu, 2 lực lượng đảm trách nhiệm vụ quan trọng nhất của khu cách ly chính là CAP và lực lượng DQTV.

Đây chính là lực lượng nòng cốt của UBND P.Phước Long A có nhiệm vụ kiểm soát trật tự KCL, vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người thực hiện cách ly cũng như hỗ trợ nhân viên y tế tại chỗ.

“Dù có nhiều khó khăn song anh em làm nhiệm vụ đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ, trách nhiệm với công việc” – ông Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm trách ở tại KCL ĐH Văn Hoá TPHCM, hiện trên địa bàn P.Phước Long A còn nhiều điểm phong toả khác.

Dù gặp nhiều khó khăn song bằng sự nỗ lực của chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường đến thời điểm hiện tại đã được kiểm soát tốt.

Công tác cách ly tại nhà của các gia đình có trường hợp tiếp xúc gần được thực hiện nghiêm túc dưới sự giám sát chặt chẽ của CAP và DQTV cùng các lực lượng xung kích khác.

DQTV và BVDP P.Phước Long A làm nhiệm vụ tại khu phong toả

Còn tại KCL tại địa chỉ 123 Nguyễn Thế Truyện (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú), từ thời điểm được đưa vào hoạt động trong đợt bùng dịch lần thứ 4 tại Tân Phú cho tới nay, công tác thực hiện cách ly, đảm bảo sinh hoạt cho bệnh nhân luôn được chính quyền P.Tân Sơn Nhì và UBNDQ.Tân Phú đảm bảo tốt nhất.

Bà Trần Thị Hồng Cúc, Chánh văn phòng UBNDQ.Tân Phú cho biết, bằng sự nỗ lực của cả quận, cùng sự chung tay góp sức của cộng đồng, người dân của Q.Tân Phú, công tác chăm lo đời sống cho cán bộ y tế, lực lượng đảm trách nhiệm vụ trật tự luôn được thực hiện tốt.

Bên trong khu cách ly tập trung ở Tân Phú

“Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo TP, sự nỗ lực của UBND Q.Tân Phú và mạnh thường quân trên địa bàn phường mà công tác chăm lo đời sống của cán bộ tuyến đầu chống dịch luôn được thực hiện tốt. Những điều này góp phần quan trọng giúp công tác phòng chống dịch bệnh của chúng tôi được thực hiện tốt” – bà Cúc tâm sự.​

Dù ngày hay đêm, không khí làm việc bên trong các KCL ở TPHCM vẫn luôn sôi động. Từ các y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc gần với bệnh nhân hay lực lượng vòng ngoài đảm trách công tác hậu cần, ANTT đều quyết tâm duy trì tinh thần làm việc hăng say và đảm bảo nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch. Ai nấy cũng đều mong muốn, dịch bệnh một lần nữa sẽ bị đẩy lùi, cuộc sống sinh hoạt sẽ lại trở về với quỹ đạo bình thường.

Người thành phố lan toả nghĩa tình
Dù người dân TPHCM trong nửa đầu năm 2021 đã phải gánh chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề về kinh tế do dịch bệnh đem lại. Song một khi TP gặp khó khăn, nghĩa tình của người dân lại được lan toả mạnh mẽ, phát huy tinh thần đùm bọc để cùng nhau vượt qua những khó khăn do dịch bệnh đem lại.
Anh Đinh Trung Việt (ngụ Q.Tân Bình) thông qua sự giới thiệu của Báo CATP đã tận tay làm ra hơn 1.000 chai nước chanh tự nhiên để gửi tặng tới các đoàn viên, lực lượng phòng chống dịch làm nhiệm vụ ở Q.Tân Phú trong ngày 19-6.
Anh Đinh Trung Việt trao tặng 1.000 chai nước chanh tới các lực lượng chống dịch Q.Tân Phú

Anh Việt tâm sự, vì thời tiết của TP mấy ngày này luôn diễn biến thất thường, anh mong muốn những món quà nhỏ của mình sẽ giúp các chiến sĩ, cán bộ làm nhiệm vụ vơi đi cái nóng, tăng sức đề kháng để làm sao hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Đón nhận món quà ý nghĩa từ mạnh thường quân này, đại diện Quận Đoàn Q.Tân Phú đã gửi tới mạnh thường quân những lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Các Đoàn viên Q.Tân Phú đón nhận tấm lòng thơm thảo của nhà hảo tâm

“Cảm ơn sự quan tâm của các mạnh thương quân và đặc biệt là Báo CATP. Chúng tôi mong muốn trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch” – đại diện Quận Đoàn Q.Tân Phú cho biết.

Bên cạnh những chai nước chanh, trong 5 ngày tiếp theo, anh Việt sẽ tiếp tục cung ứng 300 suất ăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại KCL trường ĐH Văn Hoá TPHCM, 200 ổ bánh mỳ mỗi ngày cho các KCL khác ở Q.12 và Q.Bình Tân TPHCM.

CBCS Công an chuẩn bị nước chanh gửi tới các khu vực có lực lượng chống dịch làm nhiệm vụ

Cũng trong dịp này, một MTQ dấu tên cũng thông qua phóng viên Báo CATP trao tặng 10 triệu đồng tới lực lượng làm nhiệm vụ tại KCL ĐH Văn Hoá TPHCM. Trực tiếp chứng kiến bữa cơm của các lực lượng đảm trách nhiệm vụ tại đây còn nhiều hạn chế, mạnh thường quân này mong muốn chút đóng góp này sẽ cải thiện hơn nữa điều kiện sinh hoạt cho các cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang chuyên trách. 

Ngoài những tấm lòng vàng mà chúng tôi vừa kể ra, suốt từ đầu đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại TPHCM cho đến nay, Báo CATP đã tiếp nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm của người TP, thông qua toà soạn báo để chuyển tới các lực lượng chống dịch nơi đầu tuyết. Họ là bà chủ của một hiệu bánh nức tiếng ở Sài Gòn, là một cán bộ hưu trí dành toàn bộ lương hưu để ủng hộ quỹ vắc-xin của Chính phủ và cả cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Ai nấy cũng đều mong muốn góp chút sức lực để cùng vượt qua đại dịch...

Cần hơn nữa những tấm lòng

Dù công tác chăm lo đời sống cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu của TP luôn được các cấp chính quyền quan tâm song đâu đó, tại những KCL tập trung, các điểm phong toả tại TP vẫn cần hơn nữa những sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng gửi tới những người hùng thầm lặng của tuyến đầu.

Rõ ràng mức độ hiểm nguy mà các y, bác sĩ, các nhân viên y tế, lực lượng CA, chiến sĩ quân sự phải đối diện trên tuyến đầu là hết sức lớn, nhưng bằng bầu nhiệt huyết, họ đã xông pha vào tâm dịch, quyết chiến thắng dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang