Công an An Giang vận động 36 tấn gạo tặng người dân khó khăn mùa dịch

Thứ Sáu, 02/07/2021 19:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang) và Trung tá Nguyễn Đức Hậu (Trưởng công an TP.Long Xuyên) đã đứng ra vận động 36 tấn gạo để tặng người dân.

Theo đó, trong ngày 1 và 2-7, các cán bộ chiến sĩ Công an TP.Long Xuyên phối hợp cùng chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên tổ chức nhận và phân phát gạo cho các hộ dân nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Đinh Văn Nơi và Trung tá Nguyễn Đức Hậu tặng gạo cho người dân.

Địa điểm phát gạo diễn ra tại 3 địa bàn phường Mỹ Quý, Mỹ Phước và Công an TP.Long Xuyên. Mỗi người dân đến nhận gạo được hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự, giãn cách 2m, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Đối với trường hợp người khuyết tật, ngồi xe lăn thì các đoàn viên hỗ trợ, giúp đỡ trao gạo tận nơi.

Hàng chục tấn gạo được vận động và vô gói để tặng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đón nhận những phần gạo nghĩa tình từ Công an tỉnh An Giang trao, ông Huỳnh Văn Châu (ngụ phường Mỹ Xuyên) xúc động chia sẻ: “Vợ tôi bị tai biến, đứa con cũng không được tỉnh táo. Tôi nay đã ngoài 70 vẫn làm thuê làm mướn mà dịch bệnh diễn biến phức tạp quá, công việc tìm mỗi lúc một khó khăn mà nhận được phần quà như vậy mừng lắm!”.

Được biết, dự kiến ban đầu chỉ trao tặng khoảng 10 tấn gạo, nhưng khi phát động nhận thấy số lượng người dân có nhu cầu tăng hơn so với kế hoạch, nên Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Công an TP.Long Xuyên đã quyết định huy động thêm để sẻ chia những khó khăn với người dân.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu -Trưởng công an TP.Long Xuyên trao gạo cho người bán vé số bị khuyết tật.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu – Trưởng công an TP.Long Xuyên cho biết: Bên cạnh công tác thiện nguyện, thời gian qua, Công an thành phố đã phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra và xử phạt nghiêm nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, hàng quán vi phạm quy định về số lượng, không giãn cách,… góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

Chương trình tặng gạo không chỉ góp phần chung tay hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch mà còn xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân, tạo được sức lan toả sâu rộng đến cộng đồng trong việc chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã vận động hỗ trợ cho 2 huyện Châu Thành và An Phú thêm 10 tấn gạo, nhằm phần nào kịp thời sẻ chia với địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang