Báo Công an TPHCM trao quà đến đồng bào Quảng Ngãi thiệt hại do bão lũ

Thứ Sáu, 13/11/2020 19:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 13-11, Báo Công an TPHCM đã trao 130 triệu đồng đến người dân các huyện miền núi Sơn Tây và Trà Bồng (Quảng Ngãi) – là những địa phương bị thiệt hại rất nặng nề do bão số 9 và các đợt mưa lũ, sạt lở, lũ quét…

Ngày 13-11, Thiếu tá Nguyễn Nam Thành – Phó Trưởng Ban Hành chính – Trị sự Báo Công an TPHCM cùng đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi đến thăm, trao quà người dân các địa phương bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ, hỗ trợ Công an, Xã đội bị thiệt hại do bão lũ và giúp dân ứng phó, phòng chống thiên tại, khắc phục thiệt hại.

Thiếu tá Nguyễn Nam Thành trao quà đến bà con ở xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi).

Tại các xã Sơn Bua và Sơn Long, đoàn đã trao 66 triệu đồng đến 66 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 và sạt lở đất, lũ quét; hỗ trợ 5 triệu đồng đến anh Đinh Văn Liêu – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Mang He (xã Sơn Bua) – người tàn tật đôi chân, bị sạt lở và lũ quét vùi lấp, cuốn trôi căn nhà; tích cực di dời, sơ tán người dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi hướng về đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do bão lũ của Báo Công an TPHCM, cùng với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, hệ thống nhà hàng 48 BISTRO (TPHCM) đã quyên góp được hơn 650 triệu đồng, phối hợp với Báo Công an TPHCM trao quà cho người dân các tỉnh miền Trung, Tây nguyên. Số quà trao tại Quảng Ngãi hôm nay là một phần trong số tiền của hệ thống nhà hàng 48 BISTRO hỗ trợ cho đồng bào miền Trung, Tây nguyên.

Trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng vào sáng 30-10 cuốn ngôi làng Hang Rin (thôn Mang He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây) khiến hàng chục nhà dân bị vùi lấp, cuốn trôi, hư hỏng cùng nhiều tài sản khác hư hại. Ngôi làng không còn nguyên vẹn.

Tại xã Sơn Long, lũ quét vào rạng sáng 30-10 cũng gây sạt lở nhiều quả đồi, làm hư hỏng nhiều nhà dân; đe doạ gần 60 hộ dân với gần 200 người ở thôn Ra Pân. Khu vực sạt lở rộng hơn 1ha, khối lượng bùn đất đổ xuống tạo thành dòng lũ bùn chảy như sông trôi xuống sông suối lớn dưới vực.

Ông Đinh Quang Ven – Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết: “Bão lũ khiến toàn huyện bị thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt ở các xã Sơn Bua, Sơn Long… khi lũ quét, sạt lở rất nghiêm trọng, làm hư hỏng, cuốn trôi nhiều căn nhà, tài sản, công trình của nhân dân và nhà nước. Rất may không có thiệt hại về người do công tác di dời, sơ tán người dân được thực hiện từ sớm, rất nghiêm túc và quyết liệt”.


Đại diện Báo Công an TPHCM, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Sơn Tây chụp ảnh lưu niệm cùng người dân xã Sơn Long (huyện Sơn Tây).

Tại huyện miền núi Trà Bồng, đoàn trao 34 triệu đồng đến 34 hộ dân xã Trà Lâm. Địa phương này bị thiệt hại rất nặng nề với 229 căn nhà bị hư hại, trong đó có 6 nhà bị sập, vùi lấp, hư hại từ 50 – 70%; hư hỏng rất nặng về hệ thống hạ tầng (y tế, giáo dục, trụ sở làm việc), giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt... với hàng chục tỷ đồng.

Đời sống nhân dân với đa số người đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện miền núi Sơn Tây và Trà Bồng (Quảng Ngãi) cũng như nhiều địa phương trong tỉnh và các tỉnh miền Trung đang rất khó khăn, thiếu thốn di bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão chồng bão, lũ chồng lũ… trong thời gian qua. Báo Công an TP.HCM cùng các nhà hảo tâm, bạn đọc tiếp tục đến các địa phương để động viên, thăm hỏi và tặng quà đến bà con nhân dân.

Dịp này, Báo Công an TP.HCM cũng trao hỗ trợ 10 triệu đồng đến Công an huyện Sơn Tây, 10 triệu đồng đến Công an huyện Trà Bồng và 5 triệu đồng đến Phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Quảng Ngãi để các đơn vị khắc phục thiệt hại do bão lũ và giúp đỡ nhân dân.

Đại diện các đơn vị trao quà, chụp ảnh lưu niệm cùng người dân xã Trà Lâm (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi).
Thiếu tá Nguyễn Nam Thành trao quà đến người dân xã Trà Lâm (huyện Trà Bồng).
Đại diện Báo Công an TPHCM và Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng – Trưởng Công an huyện Sơn Tây trao tiền hỗ trợ anh Đinh Văn Liêu.
Sạt lở núi, lũ quét rất nghiêm trọng tại xã thôn Mang He (xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi).
Học sinh xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) đi lại ở vùng sạt lở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang