Báo Công an TPHCM vượt rừng đến trao quà cho đồng bào ở xã bị cô lập

Thứ Ba, 10/11/2020 19:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo Công an TPHCM đã đến địa phương hiện còn đang bị chia cắt, cô lập - xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) để trao quà đến 48 gia đình bị lũ cuốn sập, trôi nhà, 5 người bị thương...

Từ ngày 9-11, PV Báo Công an TPHCM đi theo đoàn người gùi, cõng hàng hóa vào cứu trợ hơn 1.900 người dân xã Phước Thành - địa phương bị cô lập, chia cắt từ ngày 27-10 đến nay do bão lũ, sạt lở.

Tuyến đường độc đạo DH1 từ xã Phước Kim về UBND xã Phước Thành có 16km nhưng đã không thể đi lại do bị cuốn trôi, núi lở vùi lấp; đặc biệt có hơn 20 điểm sạt lở nghiêm trọng.

Đại diện Báo Công an TPHCM trao quà cho bà con

Chúng tôi phải cắt rừng, vượt suối, rất khó khăn để vượt qua từng điểm sạt lở. Sau 7 giờ, PV cũng đến được trung tâm xã Phước Thành. Đại diện Báo Công an TPHCM đến thăm, trao tổng cộng 43 triệu đồng tại xã Phước Thành. 

Cụ thể: trao 24 triệu đồng đến 48 hộ dân nhà bị sập, bị cuốn trôi hoặc bị đất đá vùi lấp trên 80%; trao 5 triệu đồng đến 5 người bị thương; hỗ trợ 14 triệu đồng đến các đơn vị: Trường Tiểu học, Trường Trường Mầm non xã, lực lượng Dân quân, Công an xã và bếp ăn của UBND xã để phòng chống, khắc phục mưa bão, giúp đỡ nhân dân, học sinh.

Báo Công an TPHCM mang tấm lòng của bạn đọc gửi đến bà con xã Phước Thành bị thiệt hại nặng do bão lũ

Chị Hồ Thị Đĩa (SN 1983, ngụ thôn 2, xã Phước Thành) chia sẻ: "Nhà bị lũ cuốn trôi hết, không còn gì nữa. Cả nhà mình phải sang nhà bà con lánh nạn. Những ngày qua, chính quyền, Công an, Bộ đội giúp mình có gạo, thức ăn, có nước uống, có quần áo mặc và một số đồ dùng. Mình và bà con đi bộ đường rừng mấy chục cây số đi nhận quà từ thiện nhưng cũng nguy hiểm quá. Trời mưa không thể đi được. Mình cảm ơn Báo đã đến tận nơi tặng quà cho mình và bà con".

Anh Hồ Văn Cớt, Xã đội trưởng xã Phước Thành cho biết: "Báo Công an TPHCM là một trong những đơn vị báo chí đầu tiên đến xã Phước Thành tác nghiệp và trao tiền chia sẻ ban đầu đối với sự mất mát nhà cửa, tài sản và sự khó khăn, thiếu thốn của người dân bị thiên tai gây thiệt hại nặng nề".

Báo Công an TPHCM cùng công an, chính quyền địa phương trao quà cho người dân

Đại diện Báo Công an TPHCM cũng đang tiếp cận xã Phước Lộc (cạnh xã Phước Thành) - nơi có 13 người chết, mất tích do sạt lở vùi lấp (mới tìm được 9 thi thể). nhưng do mưa lũ liên tục, không thể vượt quãng đường rừng hàng chục cây số nên hiện bị mắc kẹt tại xã Phước Thành.

Nhiều người dân xã Phước Thành đang rất lo lắng khi nhà cửa, tài sản đã không còn. Từ sáng 27-10, bão số 9 và mưa lũ liên tục những ngày trước đó dẫn đến lũ quét, sạt lở núi vùi lấp, cuốn trôi và gây đổ sập 48 căn nhà và toàn bộ tài sản của 48 gia đình với 167 nhân khẩu đồng bào Giẻ Triêng. Nhiều tài sản của hàng chục hộ dân khác bị cuốn trôi, vùi lấp...

Đi mới thấy: Lực lượng tiếp tế cho xã cô lập phải vượt qua gian khổ, nguy hiểm nhường nào!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang