Công an nấu xôi, đổ xăng… "tiếp sức" người dân vùng dịch về quê

Thứ Ba, 27/07/2021 11:43  | Chí Dũng

|

(CATP) Những ngày gần đây, các chốt kiểm soát (KS) dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum có hàng nghìn lượt người đi xe máy (XM) từ vùng dịch về. Ngoài công tác KS dịch, lực lượng Công an (CA) tại các chốt còn hỗ trợ miễn phí xăng xe, cơm nước, sữa… cho người dân.

Chốt KS dịch Covid-19 khu vực cầu 110 trên Quốc lộ 14 (khu vực giáp ranh Gia Lai - Đắk Lắk) có lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày lớn nhất trong 4 chốt KS dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Theo thống kê, từ 18-7 đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 2.000 phương tiện với hơn 4.000 người di chuyển qua chốt, trong đó có hàng trăm ôtô cá nhân.... Đặc biệt, số người từ các tỉnh, thành phía Nam đi XM về quê tăng đột biến thời gian gần đây.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xác định yếu tố dịch tễ và đưa đi cách ly tập trung hàng nghìn người. Đối với những trường hợp đi từ vùng dịch về qua địa bàn tỉnh khác sẽ được Cảnh sát giao thông (CSGT) dẫn đường đi qua địa phận Gia Lai. Nhằm hạn chế sự tiếp xúc của người về từ vùng dịch đối với người dân địa phương, CA Gia Lai và Kon Tum đã huy động phương tiện chở cơm nước, xăng, sữa... đến cung cấp miễn phí tại chốt KS dịch cho người dân.

Phụ nữ Công an tỉnh Gia Lai chuẩn bị xôi để phát cho người dân tại các chốt phòng dịch

Trong đó, ngày 26-7, tại chốt KS cầu 110 có hơn 400 công dân các tỉnh khác về từ vùng dịch bằng XM. Sau khi kiểm tra, khai báo y tế, các XM sẽ được đổ xăng, còn người điều khiển phương tiện được phát xôi, bánh, nước uống miễn phí. Sau đó, Cảnh sát giao thông Gia Lai sẽ dẫn đường cho 400 người này lên chốt KS dịch Sao Mai (Kon Tum) để tiếp tục hành trình về quê.

Được biết, những hộp xôi thơm, ngon do chính tay các thành viên Hội Phụ nữ CA tỉnh Gia Lai vào bếp nấu trước khi đưa xuống chốt phục vụ, tiếp sức người dân vùng dịch về quê.

Từ ngày 26-7, người dân đi XM từ các địa phương như TPHCM, Bình Dương... trở về Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế... đi qua Quốc lộ 14C thuộc địa bàn huyện Đức Cơ (Gia Lai) cũng tăng đột biến. Khi đến chốt KS dịch, người dân đã mệt mỏi và rất cần các nhu yếu phẩm thiết yếu, nên CA huyện Đức Cơ đã trích kinh phí mua xăng, nước lọc, bánh mì... hỗ trợ. Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ CA huyện này còn tổ chức dẫn đường cho đoàn đi qua địa bàn huyện được an toàn.

Còn tại Kon Tum, từ ngày 24-7 đến nay đã có hàng nghìn người dân từ TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam chia thành các nhóm tự điều khiển XM đi qua địa bàn tỉnh để về quê tại các địa phương Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An...

Sau khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại chốt KS Sao Mai trên Quốc lộ 14, lực lượng CSGT đã bố trí xe dẫn đường, khóa đuôi, đưa các đoàn xe ra khỏi địa phận tỉnh, đảm bảo không dừng đỗ tại bất cứ địa điểm nào ở Kon Tum.

Từ ngày 25-7, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP.Kon Tum trang bị xăng, nước uống đóng chai, bánh, sữa... hỗ trợ các đoàn xe của người dân đến chốt KS dịch. Khi có người dân đến chốt KS dịch Sao Mai, CSGT sẽ phát đồ hỗ trợ cho người dân.

Những hành động đẹp của CA Gia Lai và Kon Tum khiến người dân đang về quê tránh dịch vốn đang mệt mỏi thêm ấm lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang