Chương trình "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch": Hạt gạo ân tình ấm lòng người!

Thứ Ba, 13/07/2021 11:11

|

(CATP) 21 giờ đêm 12/7, hai chiếc xe tải chở thêm 10 tấn gạo đến Tòa soạn Báo Công an TPHCM. Đây là số gạo bổ sung vào tổng số 50 tấn mà trước đó cô Nguyễn Thị Dậu - chủ Cơ sở Bánh mì Như Lan thông qua Báo CATP trao tặng cho người dân nghèo trong khu cách ly, khu phong tỏa; cũng giúp cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu.

Cũng 21 giờ đêm cùng ngày, hai chiếc xe của Bệnh viện Thống Nhất đến Tòa soạn nhận gạo và một số nhu yếu phẩm. Để sáng mai nay, gần 500 bác sĩ và cán bộ y tế của bệnh viện xuất quân đi vào tâm dịch, nơi có bệnh viện dã chiến vừa khẩn trương hoàn thành để chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 dạng F0.

Mấy hôm nay, cả trụ sở Báo CATP nóng lên, vì lúc nào cũng có cán bộ địa phương, các chiến sĩ công an, Cảnh sát khu vực đến đề nghị hỗ trợ gạo cho người dân trong khu phong tỏa.

Trong cái nghiêm ngặt của quy định phòng chống dịch Covid-19 và chấp hành Chỉ thị 16, trên gương mặt của mỗi cán bộ phường, mỗi chiến sĩ công an đều ánh lên niềm vui khó tả - niềm vui cho khu dân cư phong tỏa mình quản lý, giám sát có hạt gạo thơm ngon nặng nghĩa ân tình. Lo cho dân trong cơn hoạn nạn mà vui đến vậy thì chỉ có những con người giàu nhiệt huyết, sống vì mọi người.

Chương trình "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch" do Báo CATP phối hợp PX03 mong tiếp tục nhận được sự đóng góp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh của quý bạn đọc. Mọi sự đóng góp xin gửi về Tòa soạn Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1. Hoặc gửi vào tài khoản xã hội từ thiện: Báo Công an TP.Hồ Chí Minh (XHTT). Số tài khoản: 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Thì càng thêm kính trong vị ân nhân của người nghèo, người tiếp sức cho các bác sĩ, chiến sĩ công an bộ đội đang xông pha nơi tuyến đầu bằng hàng ngàn suất ăn mỗi ngày. Đó là con người đầy khí chất Sài Gòn, dung dị, thật thà, chất phác mà giàu lòng trắc ẩn. Nên người dân hay gọi, cô Dậu Sài Gòn.

Mấy nay, cửa hàng Như Lan của cô cũng giăng dây chống dịch. Quen với lao động hàng ngày từ sáng đến khuya, nên giờ nghỉ một ngày thôi cũng làm cô thấy bứt rứt. Hơn 65 năm từ trong khó khăn với đôi bàn tay trắng gầy dựng nên bổn tiệm trứ danh bậc nhất Sài Gòn, cô Dậu vẫn vậy. Vẫn chiếc áo vải soa ngắn tay giản dị mà bên trong chứa cả một tấm lòng độ lượng, quảng đại ít ai bằng. Nên dù dịch bệnh giăng khắp nơi, cũng không làm nản lòng cô Dậu, chỉ lo cho người dân nghèo và các bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu.

"Cứ phát gạo để dân ăn no đi, hết tao lại cho. Nhớ phải phát gạo ngon cho bà con ăn có sức chống dịch". Rồi bà quay sang gọi nước mang tới các khu vực có lực lượng công an, bác sĩ đang làm nhiệm vụ. Một ngày cách ly tưởng là một ngày nghỉ hiếm hoi trong cuộc đời hơn 70 năm của bà, nhưng thật sự bà chẳng nghỉ ngơi chút nào. Vẫn lo cho người, mà chẳng thấy lo cho mình.

Dịch bệnh không cản nổi sự lạc quan yêu đời, yêu người của cô Dậu
Nhân viên Bệnh viện Thống Nhất nhận gạo tại Tòa soạn lúc 21 giờ đêm. Để sáng nay, những chiến sĩ áo trắng lại lên đường đi vào tâm dịch
Cán bộ phường Cát Lái, TP.Thủ Đức nhận gạo tại Tòa soạn để về lo cho dân
Cán bộ phường 8, quận 4 nhận gạo tại Tòa soạn Báo CATP về giúp dân
10 tấn gạo được bổ sung ngay trong đêm 12-7
Những chàng trai xung kích tải gạo về cho người dân ở phường Tăng Nhơn Phú A và Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức
Tranh thủ tải gạo bằng xe máy về bếp ăn ở quận 4 để kịp nấu cho dân
Lực lượng Công an TPHCM: Xông pha tuyến đầu chống dịch Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang