Thêm 2 đoàn tàu metro Bến Thành – Suối Tiên về tới TPHCM

Thứ Ba, 13/07/2021 11:00

|

(CAO) 8 giờ sáng 13-7, thêm 2 đoàn tàu số 6, 7 thuộc tuyến metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, sau khi đoàn tàu số 6, 7 cập bến, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã có 7/17 đoàn tàu có mặt tại TPHCM.

Đoàn tàu số 6, 7 là tàu loại 3 toa, dài 64,5m, tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110 km/h, đoạn ngầm đạt 80 km/h. Mỗi đoàn có thể chở 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng).

Sau khi cập cảng, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành các bước thông quan, tháo dỡ và đưa tàu về Depot Long Bình (TP.THủ Đức) trong những ngày sắp tới.

Hai đoàn tàu số 6, 7 được tàu biển chở, cập cảng Khánh Hội (Q.4, TP.HCM) sáng nay. Ảnh: MAUR. 

Cũng theo MAUR, trong ngày hôm nay, Công ty Hitachi (nhà thầu thi công gói thầu CP3 – Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tổ chức đóng điện trạm biến áp Bình Thái.

Trạm biến áp Bình Thái là 1 trong 2 trạm biến áp có nhiệm vụ cung cấp điện cho tuyến metro số 1. Trước đó, nhà thầu đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các thử nghiệm cho kết quả sẵn sàng đóng điện để đưa vào vận hành.

Các đoàn tàu được đưa về Depot Long Bình (TP.Thủ Đức) trước đó.

Theo thiết kế, các tàu metro số 1 sẽ vận hành nhờ vào dòng điện của hệ thống tiếp điện trên cao. Thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc mỗi đoàn tàu, hệ thống sẽ tiếp điện trực tiếp cho tàu chạy. Đây được xem là công nghệ tiên tiến trên thế giới trong việc cấp điện an toàn và hiệu suất cao tàu metro.

Trước đó, MAUR cho biết, tàu metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn chạy thử gồm: đoạn Bình Thái - depot Long Bình (Q.9); đoạn từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (Q.2) và đoạn cuối cùng từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (Q.1) vào đầu 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang