Kiểm soát toàn bộ người vào TPHCM, phải âm tính và quét mã QR

Thứ Sáu, 09/07/2021 02:32

|

(CAO) Từ 0 giờ ngày 9-7, 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 được thiết lập trên các tuyến đường giáp ranh TP.HCM với các tỉnh, do Công an TPHCM chủ trì. Tất cả người dân muốn vào TP.HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công an TP.HCM, lúc 0 giờ sáng ngày 9-7 tại chốt kiểm soát cầu Đồng Nai trên tuyến quốc lộ 1, tuyến đường cửa ngõ phía Đông của thành phố, Đội CSGT Rạch Chiếc – Phòng CSGT công an TP.HCM phối hợp cùng công an địa phương, Kiểm soát quân sự, cảnh sát cơ động, Quản lý thị trường, Thanh tra giao thông… tổ chức dừng tất cả các phương tiện vào TP.HCM.

CSGT kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 của tài xế xe tải vào TP.HCM.

Do đã khuya nên lượng xe máy rất ít, còn lại phần lớn là các phương tiện chuyên chở hàng hóa như xe container, xe tải… Đa số các tài xế đều nắm được thông tin nên đã chuẩn bị giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tất cả phương tiện đều được kiểm tra.

Nếu ai có giấy xét nghiệm thì sẽ được tiếp tục hành trình, còn ai chưa có giấy xét nghiệm thì sẽ phải tấp vào lề, tiến hành khai báo y tế bằng cách quét mã QR, đồng thời lực lượng chức năng cũng nhắc nhở những tài xế này nhanh chóng đi xét nghiệm.

Đây là lần thứ 3 TP.HCM thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào thành phố.

Cùng với chốt kiểm soát tại cầu Đồng Nai, thành phố còn triển khai 11 chốt khác ở khu vực giáp ranh với các tỉnh Long An như đường Trần Văn Giàu, quốc lộ 1; hay là chốt trên tuyến quốc lộ 22 giáp với tỉnh Tây Ninh; quốc lộ 13, quốc lộ 1K giáp tỉnh Bình Dương và các tuyến cao tốc.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Không chỉ tài xế xe tải mà người đi xe máy cũng phải có giấy xét nghiệm Covid.
Những ai không có giấy xét nghiệm sẽ phải quét mã QR khai báo y tế.
GIấy xét nghiệm phải đúng người, còn thời hạn.
Thanh tra giao thông kiểm tra giấy xét nghiệm của tài xế xe tải.
Vẫn còn một số tài xế chưa có giấy xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang